x close

หวั่นเรื่องเงียบ ..คุ้ยคดี 2 นักธรณี บ.ก่อสร้างดัง ถูกดินถล่มดับ ส่อมีเบื้องหลัง

คุ้ยคดี 2 นักธรณี บ.ก่อสร้างดัง ถูกดินถล่มดับ ส่อมีเบื้องหลัง

          โลกออนไลน์ ย้อนคดี 2 นักธรณี บ.ก่อสร้างดัง ถูกดินถล่มดับในอุโมงค์ หวั่นเรื่องเงียบ ด้านครอบครัวฟ้อง หลังพบไม่ใช่เหตุสุดวิสัย

          กำลังเป็นเหตุการณ์ที่ถูกพูดถึงอย่างมากในสังคมไทย กรณี นายเปรมชัย กรรณสูต บิ๊กบอส บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกถูกจับกุมกรณีล่าสัตว์ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ทำให้มีการตั้งข้อสงสัยมากมาย โดยเฉพาะเรื่องของความเป็นธรรมในคดีของ บิ๊กบอสอิตาเลียนไทย รายนี้
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ โลกออนไลน์บางส่วนยังตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับบริษัทนี้เช่นกัน โดยเฉพาะกรณีเหตุดินถล่มภายในอุโมงค์ผันน้ำเขื่อนแม่งัด-แม่กวง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นเหตุให้ นายปรัชญาวัต วสุอนันต์ และ นายปฐมพร ศิริวัฒน์ สองนักธรณีวิทยาของบริษัทดังกล่าว เสียชีวิต ซึ่งกระแสข่าวตอนแรกระบุว่า นักธรณีวิทยาได้เข้าไปในจุดที่ระเบิดเร็วเกินไป

คุ้ยคดี 2 นักธรณี บ.ก่อสร้างดัง ถูกดินถล่มดับ ส่อมีเบื้องหลัง

          จากการตรวจสอบคดีดังกล่าว พบว่า เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2561 แม่ของ 2 นักธรณีวิทยา พร้อมกับทนายความ ได้เข้ายื่นฟ้องแพ่งเพื่อเรียกร้องเงินค่าเสียหายและเยียวยาจำนวน 46,879,607.17 บาท จากบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานความผิด ซึ่งศาลได้รับฟ้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

          ทั้งนี้ทางฝั่งครอบครัว 2 นักธรณีวิทยา เชื่อมั่นว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากเหตุสุดวิสัย ซึ่งมีข้อมูลหลักฐานชัดเจน ทั้งจากวิศวกรผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการ รวมทั้งปกติบริษัทจะต้องมีมาตรฐานคุ้มครองความปลอดภัยอย่างเข้มงวดอยู่แล้ว พร้อมที่จะนำมาแสดงต่อศาล ตลอดจนคาดหวังให้กรณีนี้เป็นแนวทางให้เกิดในการดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ปฏิบัติงานต่อได้

คุ้ยคดี 2 นักธรณี บ.ก่อสร้างดัง ถูกดินถล่มดับ ส่อมีเบื้องหลัง

          ด้าน นางเพ็ญจันทร์ วสุอนันต์ มารดาของนายปรัชญาวัต กล่าวว่า นับตั้งแต่ที่ลูกชายเสียชีวิตจนถึงตอนนี้ ครอบครัวยังคงเศร้าโศกเสียใจ และได้รับผลกระทบเพราะลูกชายเป็นเสาหลักที่หารายได้เลี้ยงดูครอบครัว ทั้งนี้ที่ผ่านมาได้รับเงินเยียวยาจากทางบริษัทเพียง 15,000 บาท เท่านั้น เพื่อเป็นค่าจัดการงานศพ แม้ว่าก่อนหน้านี้ทนายความของทางบริษัท เคยมาเจรจาจะจ่ายเงินค่าเยียวยาให้คนละ 500,000 บาท แต่ทางครอบครัวไม่รับ เนื่องจากมองว่าไม่สมเหตุสมผล และไม่เชื่อว่าเหตุดังกล่าวเป็นเรื่องสุดวิสัย จึงได้ยื่นฟ้องต่อศาลในครั้งนี้

          นอกจากนี้ โลกออนไลน์บางส่วนมีการแฉว่า รุ่นพี่ที่ทำงานในไซด์ดังกล่าว เผยว่า เบื้องหลังเรื่องนี้เกิดขึ้นเพราะไซต์งานกลัวจะถูกปรับที่ล่าช้า จึงรีบส่งนักธรณีวิทยาเข้าไปเพื่อจะเริ่มงานได้ไวขึ้น โดยไม่ได้รอเวลาถึง 24 ชั่วโมง เพื่อให้สภาพเพดานหินคงที่ตามหลักที่ปฏิบัติ

คุ้ยคดี 2 นักธรณี บ.ก่อสร้างดัง ถูกดินถล่มดับ ส่อมีเบื้องหลัง

คุ้ยคดี 2 นักธรณี บ.ก่อสร้างดัง ถูกดินถล่มดับ ส่อมีเบื้องหลัง

ภาพและข้อมูลจาก
, ทวิตเตอร์ @WaterBee_CMU, @TNAMCOT



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หวั่นเรื่องเงียบ ..คุ้ยคดี 2 นักธรณี บ.ก่อสร้างดัง ถูกดินถล่มดับ ส่อมีเบื้องหลัง อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 15:22:05 21,783 อ่าน
TOP