x close

สุดเศร้า หญิงท้อง 8 เดือน ดับสลดทั้งแม่และลูกในครรภ์ คาดฝีมืองูพิษร้าย



           สุดเศร้า หญิงท้องแก่ 8 เดือน ถูกงูกัดไม่รู้ตัว ดับสลดทั้งแม่และลูกในท้อง รายงานเผย คาดเป็นงูบราวน์ หนึ่งในงูพิษที่ร้ายแรงที่สุดในออสเตรเลีย

           สินิตา มาร์ติน วัย 27 ปี เดินทางไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ของเธอ ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองมีคาทาร์รา ทางตะวันตกของประเทศออสเตรเลีย โดยในคืนวันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561 เวลาประมาณ 20.15 น. ขณะที่สินิตากำลังเดินเล่นอยู่นอกบ้านนั้น เธอรู้สึกว่ามีอะไรบางอย่างเข้ามากัดเธอ เธอรู้สึกไม่สบายมาก และเรียกญาติ ๆ ให้มาช่วย พวกเขารีบโทร. เรียกรถพยาบาลให้มารับเธอ ทุกคนเป็นกังวลมาก เนื่องจากตอนนั้นสินิตากำลังตั้งครรภ์แก่ 31 สัปดาห์ หรือประมาณ 8 เดือนแล้ว และมันคือช่วงเวลาของความเป็นความตาย
           โดยจากการรายงานของเว็บไซต์ออสเตรเลียนิวส์ เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2561 ระบุว่า รถพยาบาลมาถึงบ้านในเวลาประมาณ 20.45 น. เจ้าหน้าที่เร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นสินิตา ช่วยกันทำ CPR และรีบนำตัวเธอส่งโรงพยาบาลมีคาทาร์รา แต่เคราะห์ร้ายพวกเขาไม่สามารถยื้อชีวิตของเธอไว้ได้ แม้ว่าจะพยายามอย่างสุดความสามารถแล้วก็ตาม เธอมีอาการหัวใจล้มเหลวและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ลูกในท้องของเธอก็เสียชีวิตเช่นกัน

           ครอบครัวของสินิตาเชื่อว่าสัตว์ปริศนาที่กัดเธอน่าจะเป็นงู แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าต้นเหตุคืองูหรือไม่ และถ้าเป็นงูจริง ๆ ก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นงูชนิดใด อย่างไรก็ตาม ดร.ไบรอัน ฟราย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา มหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ ได้สันนิษฐานว่ามันน่าจะเป็นงูบราวน์ หรือ บราวน์สเนค เพราะพิจารณาดูจากเวลาเสียชีวิตของสินิตาแล้ว พบว่าใกล้เคียงกับระยะเวลาออกฤทธิ์ของพิษงูชนิดนี้


งูบราวน์ งูพิษที่มีถิ่นอาศัยกระจายอยู่ทั่วออสเตรเลีย และเป็นหนึ่งในสายพันธุ์ที่มีพิษร้ายแรงที่สุด

           "เมื่อวิเคราะห์ดูอาการของสินิตา พบว่าพิษออกฤทธิ์ในระยะเวลาอันสั้น ซึ่งคล้ายคลึงกับผลของการถูกงูบราวน์กัด เพราะมันคืองูพิษชนิดเดียวในออสเตรเลียที่สามารถฆ่าคนได้ภายในระยะเวลาไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง มันเป็นงูที่อันตราย จู่โจมรวดเร็ว เมื่อเหยื่อรู้ตัวว่าถูกกัด ก็เหลือเวลาไม่มากแล้ว แต่การจะระบุให้แน่ชัดว่ามันคืองูบราวน์หรือไม่ ก็ต้องดูที่ผลตรวจเลือดของเธอ" ดร.ไบรอัน ฟราย กล่าว

           ขณะนี้ ศพของสินิตาถูกส่งไปยังสถาบันนิติเวชในเมืองเพิร์ทแล้ว เพื่อตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดต่อไป

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Nita Martin

ข้อมูลจาก watoday.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดเศร้า หญิงท้อง 8 เดือน ดับสลดทั้งแม่และลูกในครรภ์ คาดฝีมืองูพิษร้าย อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 18:01:15 15,312 อ่าน
TOP