x close

ทูลกระหม่อมหญิงฯ ทรงคอมเมนต์ให้กำลังใจ "วิเชียร ชิณวงษ์" คนพิทักษ์ป่า

วิเชียร ชิณวงษ์

          ทูลกระหม่อมหญิงฯ ทรงคอมเมนต์ให้กำลังใจ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก หลังบุกจับบิ๊กบอส อิตาเลียนไทย ขณะที่เจ้าตัวเล่าเหตุการณ์วินาทีบุกจับกุม..

          นับเป็นบุคคลที่สังคมให้การพูดถึงและแสดงออกในการชื่นชมโดยเฉพาะคนบันเทิง กับการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อตรง โดยไม่เกรงกลัวอิทธิพลใด ๆ ของนายวิเชียร ชิณวงษ์  หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก หลังนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : คนบันเทิงรวมใจส่งพลัง ถึงเจ้าหน้าที่ #ทุ่งใหญ่ ทวงคืนความยุติธรรมให้สัตว์ป่า)
          ล่าสุด (8 กุมภาพันธ์ 2561) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจ นายวิเชียร ชิณวงษ์ ผ่านทางอินสตาแกรมเพจ @thairath โดยข้อความระบุว่า "สู้ สู้ คุณวิเชียร ชิณวงษ์"

วิเชียร ชิณวงษ์

วิเชียร ชิณวงษ์

          ขณะที่ นายวิเชียร ชิณวงษ์ ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์วันที่เข้าจับกุมตัวนายเปรมชัย และพวก ว่า ก่อนมีการจับกุมได้มีการพูดคุยกันก่อนแล้ว โดยตนเองได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ว่ามีกลุ่มของนายเปรมชัย เข้ามากางเต็นท์พักแรมกันในจุดดังกล่าว เป็นพื้นที่ในการดูแลของตนเอง ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่กรมอุทยานอนุญาตให้นักท่องเที่ยวมาศึกษาเส้นทางธรรมชาติได้ แต่ไม่สามารถพักค้างแรมจุดนี้ ต้องพักในจุดที่ทางกรมอุทยานจัดไว้ให้เท่านั้น และเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปพูดคุยเพื่อแนะนำให้ย้ายไปพักในจุดที่อนุญาตแล้ว แต่กลับไม่ได้รับความร่วมมือใด ๆ

          ทั้งนี้ หลังตนเองได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ ก็มีการสั่งการให้รองหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก เข้าไปเจรจาอีกครั้ง แต่ก็ไม่ได้รับความร่วมมือใด ๆ อีก จึงมีการลงพื้นที่ตรวจสอบโดยรอบจุดกางเต็นท์ และขณะนั้นเองก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น พร้อมกับภาพของชายคนหนึ่งใช้ปืนจ่อยิงไปที่สัตว์ป่า จึงเข้าควบคุมตัวทันที ซึ่งระหว่างเส้นทางที่เดินก็พบปลอกกระสุนปืน ชิ้นเนื้อของสัตว์จำนวนหนึ่งตกอยู่ รวมถึงถุงเกลือตกอยู่ ซึ่งตอนนั้นก็เชื่อแล้วว่ากลุ่มคนกลุ่มนี้เข้ามาเพื่อล่าสัตว์แน่นอน และเมื่อเข้าขอตรวจค้นที่จุดกลางเต็นท์ก็ได้พบกับซากสัตว์ดังกล่าวในกระเป๋าและกระติกน้ำแข็ง ทั้งไก่ฟ้าป่า เนื้อหมูป่า และซากเสือดำ

วิเชียร ชิณวงษ์

วิเชียร ชิณวงษ์

ภาพจาก เฟซบุ๊ก คนอนุรักษ์

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทูลกระหม่อมหญิงฯ ทรงคอมเมนต์ให้กำลังใจ "วิเชียร ชิณวงษ์" คนพิทักษ์ป่า อัปเดตล่าสุด 8 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 11:02:31 39,828 อ่าน
TOP