x close

อิตาเลียนไทย อ่วม ! จ่อถูกทบทวนคะแนนธรรมาภิบาล เซ่นปมเปรมชัย ล่าเสือดำ


ข่าวอิตาเลียนไทย

          ไอโอดี อาจพิจารณาทบทวนคะแนนธรรมาภิบาล บ.อิตาเลียนไทย อีกครั้ง หลัง เปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร ถูกรวบฐานล่าสัตว์ในป่าทุ่งใหญ่

          จากกรณีที่ นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และพวก ถูกเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่ามหาราช เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก จับกุมพร้อมของกลางจำนวนหลายรายการ อาทิ ซากเสือดำที่ถูกชำแหละ อาวุธปืน และเครื่องกระสุนนั้น
ข่าวอิตาเลียนไทย

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2561 นายบัณฑิต นิจถาวร กรรมการผู้อำนวยการสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) เปิดเผยว่า แม้เรื่องที่เกิดขึ้นจะเป็นเรื่องส่วนบุคคล ซึ่งต้องรับผิดชอบไปตามกระบวนการยุติธรรม แต่ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับบริษัทจดทะเบียนในฐานะที่เป็นกรรมการผู้จัดการ ก็คงต้องชี้แจงเรื่องนี้ให้คณะกรรมการของบริษัททราบ เพื่อให้พิจารณาดำเนินการตามนโยบายการกำกับดูแลกิจการของบริษัท และข้อกำหนดจรรยาบรรณผู้บริหารและพนักงานของบริษัท

ข่าวอิตาเลียนไทย

          นายบัณฑิต ระบุว่า กรณีนี้แม้จะเป็นเรื่องส่วนบุคคล แต่ก็มีประเด็นที่อาจกระทบคะแนนประเมิน การกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียน (CGR) ได้เช่น การคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสีย ทั้งเรื่องสิ่งแวดล้อม และข่าวด้านการกำกับดูแลกิจการของบริษัท โดย IOD จะนำข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นมาพิจารณาประกอบการประเมินคะแนนในปีนี้

          สำหรับอันดับคะแนนธรรมาภิบาล ที่สมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย จัดอันดับให้  บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 4 ดาว

ภาพและข้อมูลจาก
, เฟซบุ๊ก Italian-Thai Development Public Company Limited "ITD", คนอนุรักษ์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อิตาเลียนไทย อ่วม ! จ่อถูกทบทวนคะแนนธรรมาภิบาล เซ่นปมเปรมชัย ล่าเสือดำ อัปเดตล่าสุด 8 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 14:34:38 47,050 อ่าน
TOP