x close

แฉภาพเสือดำน้ำตารินบนป้ายบริษัท อิตาเลียนไทย ทวงคืนความยุติธรรมให้ผืนป่า


           ประชาชนเริ่มเคลื่อนไหว วาดกราฟิตี้เสือดำน้ำตารินบนป้ายบริษัท อิตาเลียนไทย ฮือทวงความยุติธรรมให้ผืนป่า หลังเปรมชัย กรรณสูต ถูกจับพร้อมหลักฐานคาตา

           นับตั้งแต่นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ถูกจับพร้อมหลักฐานเป็นซากเสือดำ ไก่ฟ้าหลังเทา เก้ง และเครื่องกระสุน ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรนั้น เรื่องราวการอนุรักษ์ป่าเริ่มเป็นที่พูดถึงในสังคม และหลายคนเริ่มรับรู้ความสำคัญของเจ้าเสือดำต่อระบบนิเวศป่าไม้ไทย ก่อเกิดเป็นความเศร้าสะเทือนใจที่สัตว์ป่าคุ้มครองต้องสังเวยชีวิตให้กับมนุษย์เพียงไม่กี่คน จนกลายเป็นที่พูดถึงมากมาย

           และล่าสุดวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2561 เฟซบุ๊ก A CALL for Animal Rights Thailand ได้โพสต์ภาพกราฟิตี้เสือดำกำลังร้องไห้โดยมีกระสุนปืนพุ่งเข้ากลางใบหน้าบนป้ายบริษัท อิตาเลียนไทย โดยโพสต์ดังกล่าว ระบุข้อความว่า "A CALL >> ประชาชนที่เห็นความเลวร้ายเริ่มไม่นิ่งเฉย แม้เป็นเพียงรูป ก็ปวดใจ ... ฆ่าเขาทำไม ... ฆ่ามาเท่าไรแล้ว ความยุติธรรมจะมีจริงไหม และถึงมี มันแลกกับชีวิตพวกเค้าได้ไหม พวกเจ้าจะต้องไม่ตายฟรี ... JAIL NO BAIL"


           อย่างไรก็ดีมีความคิดเห็นหนึ่งระบุว่า การกระทำแบบนี้ควรมองที่ตัวบุคคล เพราะบริษัทไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับการกระทำของผู้เป็นประธาน แต่ขณะที่บางความคิดเห็นระบุว่า การกระทำของประธานบริษัทนั้นส่งผลต่อความน่าเชื่อถือของบริษัท และยิ่งข้อบัญญัติบรรษัทภิบาลอิตาเลียนไทย ที่มีข้อหนึ่งระบุว่า "ไม่กระทำการใด ๆ ที่จะมีผลเสียหายต่อทรัพยากรธรรมชาติ และสภาพแวดล้อม"  แต่ประธานบริษัทกลับกระทำเสียเอง เช่นนี้นั้นกลับเป็นเรื่องที่น่าเศร้า

           ทั้งนี้ จุดที่เกิดเหตุนั้นอยู่บริเวณสถานที่ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ปากซอยพหลโยธิน 54






ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก A CALL for Animal Rights Thailand

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉภาพเสือดำน้ำตารินบนป้ายบริษัท อิตาเลียนไทย ทวงคืนความยุติธรรมให้ผืนป่า อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 10:21:39 42,164 อ่าน
TOP