x close

น่าชื่นชม ! ลุงพิการเก็บเงิน 6 หมื่น คืนนักท่องเที่ยว - ตร. มอบประกาศนียบัตร



         ลุงวัย 63 เก็บเงินกว่า 6 หมื่น คืนนักท่องเที่ยว ลั่นไม่คิดขโมย ชี้อยากให้ประทับใจเมืองไทย ด้านตำรวจมอบใบประกาศนียบัตร

         วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ได้มีพิธีมอบประกาศนียบัตรให้กับ นายบุ้นเล้ง แซ่เตียว อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นผู้เก็บกระเป๋าสตางค์ของชาวต่างชาติชาวสหรัฐฯ ได้ เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยภายในมีเงินสดรวมกว่า 66,000 บาท จึงได้นำมามอบให้ตำรวจเพื่อติดตามหาเจ้าของ

         ด้าน นายบุ้นเล้ง เล่าว่า ตนเองมีอาชีพรับจ้างพายเรือให้นักท่องเที่ยวในชุมชนคลองดำเนินสะดวก โดยทำอาชีพนี้มายาวนานกว่า 30 ปี ซึ่งวันที่เกิดเหตุ มีนักท่องเที่ยวที่เป็นผู้หญิง 2 คน ผู้ชาย 2 คน ว่าจ้างให้พายเรือไปเที่ยวรอบตลาดน้ำดำเนินสะดวก แต่หลังส่งนักท่องเที่ยวเสร็จกลับพบกระเป๋าสตางค์ตกอยู่ในเรือ ด้านในพบเงินสดและบัตรประชาชน จึงนำส่งให้ตำรวจ สภ.ดำเนินสะดวก


          นายบุ้นเล้ง เปิดใจว่า ตนอยากให้เจ้าของกระเป๋าได้เงินคืนครบทุกบาท เพราะหากเป็นตัวเรา ถ้าเกิดทำหายจะเป็นเช่นไร โดยที่ผ่านมาก็เคยนำเงินส่งคืนเจ้าของไปแล้วหลายครั้ง ไม่เคยคิดเอาเงินที่พบเจอเลยสักบาท เพราะว่าอยากให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่ตลาดน้ำดำเนินสะดวกเกิดความประทับใจในเมืองไทย


          ด้าน พ.ต.อ. สุทธิพงษ์ พงศ์ประภาอำไพ ผกก.สภ.ดำเนินสะดวก เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้ง ก็สั่งการให้ร้อยเวรประสานทางบริษัททัวร์ เพื่อติดตามหาตัวนักท่องเที่ยวให้มารับกระเป๋าสตางค์กลับคืน ซึ่งล่าสุดทางไกด์ได้เดินทางมารับกระเป๋าสตางค์เพื่อคืนนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว


ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น่าชื่นชม ! ลุงพิการเก็บเงิน 6 หมื่น คืนนักท่องเที่ยว - ตร. มอบประกาศนียบัตร อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 10:32:05 4,543 อ่าน
TOP