x close

รัศมี ดึงสติ เปรมชัย ชี้การยอมรับผิดคือวิถีลูกผู้ชาย ไม่ใช่ฆ่าสัตว์ที่ไม่มีทางสู้..


เปรมชัย กรรณสูต

            รัศมี มณีนิล ร่ายยาวปมก๊วนเปรมชัย ถูกจับยิงเสือดำ เผยเศร้าใจแทนบรรพบุรุษที่สร้างคุณงามความดี ชี้ออกมายอมรับผิดอย่างกล้าหาญ คือการกระทำของลูกผู้ชายตัวจริง

            จากกรณี นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)  และพวก รวม 4 คน ถูกจับกุมฐานตั้งแคมป์รุกที่ป่าและล่าสัตว์ ซึ่งก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามมา ในทำนองที่ว่าเกรงว่าคดีจะเงียบหายและผู้ต้องหาจะลอยนวลไป เนื่องจากนายเปรมชัย เป็นถึงนักธุรกิจใหญ่ระดับประเทศ โดยที่สังคมให้การจับตามองและออกมาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้กันจำนวนมาก ไม่ว่าจะตามสังคมโซเชียลต่าง ๆ หรือกระทั่งดาราคนบันเทิง
เปรมชัย กรรณสูต

            ล่าสุด (8 กุมภาพันธ์ 2561) คุณรัศมี มณีนิล นักคิดนักเขียน และนักจัดรายการวิทยุชื่อดัง ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Rassamee Maneenil ถึงเรื่องราวนี้เช่นกัน โดยระบุว่า ตนเองอดไม่ได้ที่จะเขียนถึง เพราะตั้งแต่เกิดเรื่องตนต้องรับหน้าที่อ่านข่าวนี้มาโดยตลอด ด้วยความเศร้าสลดใจแทนเสือดำที่ถูกฆ่าตาย และเศร้าใจแทนบรรพบุรุษสกุล "กรรณสูต" นามสกุลพระราชทานจากล้นเกล้ารัชกาลที่ 6 ที่มีบรรพบุรุษเป็นถึงพระยา เป็นผู้ว่าราชการเมืองสุพรรณบุรี และเป็นผู้ก่อตั้งโรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย โรงเรียนประจำจังหวัดสุพรรณบุรี โรงเรียนที่ตนเองได้เคยเรียนตอน ม.ปลาย ที่กระทำผิดโดยการเข่นฆ่าสัตว์ เพียงเพื่อต้องการกินซุปหางเสือดำ เพื่อความสนุกกับกิจกรรมที่แสดงออกถึงความเป็นลูกผู้ชาย แต่เมื่อถูกจับพร้อมหลักฐานโทนโท่ กลับพยายามใช้ช่องโหว่ทางกฎหมายเพื่อเอาตัวรอด

เปรมชัย กรรณสูต

            ก่อนทิ้งท้ายว่า.. หากนายเปรมชัย ออกมายอมรับผิดกับเหตุการณ์ทั้งหมด นี่อาจจะเป็นการแสดงออกถึงความเป็นลูกผู้ชายเสียมากกว่าการใช้ปืนยิงสัตว์ไม่มีทางสู้

            "แมน ๆ ไปเลยค่ะ ...
            ยอมรับความจริงในสิ่งที่คุณทำอย่างกล้าหาญ
            ยอมรับและขอโทษในความผิดที่คุณก่อ

            เพื่อตัวคุณเองและเพื่อคุณงามความดีที่บรรพบุรุษของคุณได้สั่งสมมา

            ลูกผู้ชายเค้าวัดกันตรงนี้ค่ะ กล้าทำก็ต้องกล้ารับ
            ส่วนการเอาปืนไปยิงสัตว์ที่ไม่มีทางสู้ แล้วเอาหนังมาโชว์เป็นผลงาน
            อันนั้น มัน "อันธพาลข้ามสายพันธุ์" ค่ะ และโคตรเชยเลยค่ะ ขอบอก

            ดิฉันจะรอดูนะคะ ว่าคุณจะใช้โอกาสนี้กู้ศักดิ์ศรีของคุณคืนมาหรือเปล่า"


            โดยข้อความทั้งหมดมีรายละเอียดดังนี้ ...

เปรมชัย กรรณสูต

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Rassamee Maneenil


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัศมี ดึงสติ เปรมชัย ชี้การยอมรับผิดคือวิถีลูกผู้ชาย ไม่ใช่ฆ่าสัตว์ที่ไม่มีทางสู้.. โพสต์เมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 11:02:34 26,021 อ่าน
TOP