x close

ลงดาบ ! สองแถวหัวร้อน ปรับ 5 พัน - พักใบอนุญาต เจ้าตัวยันไม่เมา ยินดีขอโทษคู่กรณี



          ขนส่งจังหวัดสมุทรสาคร สั่งฟัน โชเฟอร์สองแถวหัวร้อน ปรับ 5 พัน - พักใบอนุญาต 1 เดือน หลังคลิปกร่างว่อนเน็ต

          วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 โลกออนไลน์แห่แชร์คลิปวิดีโอโชเฟอร์สองแถวสุดกร่าง จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก กะ' ฟางงงงงง ที่เล่าเรื่องราวว่า...

ขับรถปาดหน้า
          เพิ่งกลับจากเยี่ยมญาติที่โรงพยาบาล และกำลังจะไปรับน้องกลับบ้าน โดยน้าของเธอเป็นคนขับรถ จังหวะนั้นก็เห็นว่ารถสองแถวกำลังจะยูเทิร์น ซึ่งรถของน้ากับรถสองแถวก็มาประจบกันพอดี ทำให้สองแถวบีบแตรใส่ จากนั้นก็เร่งขับรถมาปาดหน้ารถ แล้วลงมาหาเรื่อง น้าของเธอจึงลดกระจกลงเพื่อขอโทษ เพราะไม่อยากมีเรื่อง แต่คนขับรถสองแถวกลับไม่ยอม ทั้งด่า ทั้งชก แถมมีอาการเหมือนคนเมา เพราะได้กลิ่นเหล้า แถมยังด่าทอคนที่เข้ามาห้ามเรื่องอีกด้วย

ขับรถปาดหน้า
สองแถวกร่าง

          อย่างไรก็ดี มีความคืบหน้าล่าสุด รายงานว่า น.ส.รำไพ บัวพวงชน อายุ 41 ปี ได้พานายฮาโซ อายุ 43 ปี สัญชาติมอญ ซึ่งเป็นสามี เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่อยบางน้ำจืด หลังถูกคนขับรถสองแถวสีส้ม ปิ่นทอง-สมุทรสาคร เบอร์ 63 ทะเบียน 10-1812 สมุทรสาคร ทำร้ายร่างกายโดยใช้ฝ่ามือตบเข้าที่บริเวณใบหน้า โดย น.ส.รำไพ เผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เดินทางไปเยี่ยมยายที่โรงพยาบาลมหาชัย 1 และกำลังขับรถเพื่อกลับที่พักโดยวิ่งชิดด้านซ้ายมาตามเส้นทางถนนเอกชัย-บางบอน จนมาถึงบริเวณซอยบ่อดิน รถสองแถวก็กลับรถมาด้วยความเร็วจนเกือบเบียดรถตน

          จากนั้นคู่กรณีก็ขับรถมาเปิดกระจกด่าและพอผ่านมาอีกสักพัก ก็ขับรถมาปาดหน้ารถตนอีก สามีตนเลยเปิดกระจกขอโทษ แต่โชเฟอร์ไม่พอใจลงมาใช้ฝ่ามือตบเข้าที่ใบหน้าของสามี จากนั้นสามีก็ขับรถมาจอดที่บริเวณหน้าตลาดแห่หนึ่งซึ่งคนขับรถสองแถวก็ขับมาจอดข้างหน้า และบอกว่าจอดรถจะมาหาเรื่องเขาเหรอ ซึ่งตนบอกไม่ใช่มารับลูก สักพักระหว่างรอรับลูกคนขับรถสองแถวก็จอดรถและเดินมาหาเรื่องสามีตนอีก ตนเลยเปิดกระจกถามว่าเมาหรือเปล่า ซึ่งพอเปิดกระจกก็กลิ่นเหล้าหึ่ง แล้วพอดีลูกสาวมาก็เลยขึ้นรถขับออกไป

          น.ส.รำไพ บอกอีกว่า แต่คนขับก็ตามมาอีกเหมือนจะหาเรื่อง ตนเลยรีบให้สามีรีบขับเพื่อจะกลับที่พัก ที่มาแจ้งความเพื่อไม่ให้เขาไปทำแบบนี้กับใครอีก

          ด้านนางชริตว์จาร์ คล่องการยิง ขนส่งจังหวัดสมุทรสาคร ได้มอบหมายให้ นายสหชาติ คำพูน หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรสาคร สอบข้อเท็จจริงและได้เรียกให้ผู้ประกอบการขนส่งรถที่ก่อเรื่อง แจ้งให้ผู้ขับรถมาให้ปากคำเพื่อพิจารณาโทษตามกฎหมายของกรมการขนส่ง โดยทราบชื่อโชเฟอร์คือ นายเอกนรินทร์ อ่างทอง อายุ 39 ปี

          ทั้งนี้ นายเอกนรินทร์ ให้การว่า วันเกิดเหตุตนไปเอารถที่ซ่อมเสร็จขับกลับบ้าน พอมาถึงจุดเกิดเหตุรถอีกคันก็ขับมาประกบอย่างกะทันหัน ซึ่งถ้าตนเบรกไม่ทันก็จะชน เลยโมโหจนเกิดเหตุการณ์ตามคลิป ยืนยันว่าไม่ได้ดื่มเหล้า ยอมรับผิดกับสิ่งที่ทำลงไป และพร้อมที่จะรับโทษทางกฎหมายของกรมการขนส่งทางบกและของเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงพร้อมที่จะขอโทษผู้เสียหายด้วย



          ขณะที่ นายสหชาติ เปิดเผยว่า นายเอกนรินทร์ ทำผิดจริงแต่ไม่อยู่ในช่วงของการปฏิบัติหน้าที่ (รับ-ส่งผู้โดยสาร) จึงดำเนินการตามโทษของกรมการขนส่งทางบกฯ 4 ข้อ คือ

          1. โทษปรับ 5,000 บาท ซึ่งเป็นโทษสูงสุด
          2. เข้ารับการอบรม 2 ชั่วโมง
          3. พักใบอนุญาตฯ เป็นเวลา 1 เดือน
          4. หากพบมีการกระทำผิดซ้ำจะต้องถูกเพิกถอนใบอนุญาตผู้ขับรถส่วนบุคคลชนิดที่ 2 ทันที


          นอกจากนี้ยังจะได้เรียกผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะ ปิ่นทอง - สมุทรสาคร มารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอีกด้วย เนื่องจากก่อนหน้าที่นายเอกนรินทร์ จะเดินทางมาให้ปากคำทางสำนักงานขนส่งฯ ได้ลงพื้นที่ตั้งด่านตรวจรถสองแถวสายดังกล่าว ปรากฏว่ามีรถสองแถวหลบหนีการตรวจของเจ้าพนักงาน และหลบเลี่ยงการตรวจ ซึ่งนอกจากจะมีโทษต่อผู้ขับรถแล้ว ยังมีโทษถึงผู้ประกอบการขนส่งด้วย

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก กะ' ฟางงงงงง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


**หมายเหตุ อัปเดตข้อมูลเมื่อเวลา 17.36 น. ของวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลงดาบ ! สองแถวหัวร้อน ปรับ 5 พัน - พักใบอนุญาต เจ้าตัวยันไม่เมา ยินดีขอโทษคู่กรณี อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 17:45:05 6,289 อ่าน
TOP