x close

บุกทลายแหล่งผลิตเหล้านอกปลอม เจอทุกยี่ห้อ ! เผยส่งขายสถานบันเทิง



          ตำรวจ - ทหาร บุกทลายแหล่งผลิตเหล้าต่างประเทศปลอม ของกลางเพียบ เจอทุกยี่ห้อ เตรียมส่งขายสถานบันเทิง เจ้าหน้าที่เร่งตามล่า เฮียอั้ง เจ้าของโรงงาน

          เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าข้าม ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายวสันต์ โหมกกุฬา อายุ 41 ปี, น.ส.สะไมพร ศิริลาภ อายุ 30 ปี และ น.ส.มาลา มัสธรรม อายุ 22 ปี พร้อมของกลางสุราต่างประเทศที่บรรจุกล่องเพื่อรอจำหน่าย รวมทั้งอุปกรณ์การผลิต ประกอบด้วย
เหล้านอกปลอม

          - สุราปลอมเครื่องหมายการค้า RED LABEL 1 ลิตร 166 ขวด
          - สุราปลอมเครื่องหมายการค้า BLACK LABEL 1 ลิตร 8 ขวด
          - ไวน์ปลอม ยี่ห้อ PENFOLDS (BIN 389) 36 ขวด
          - จุกขวดไวน์ BIN 389 จำนวน 1,075 อัน
          - จุกขวดไวน์ BIN 407 จำนวน 1,075 อัน
          - สติ๊กเกอร์ปิดลังที่มีเครื่องหมายการค้า RED LABEL สไตรดิ้งแมน 43,186 ชิ้น
          - สติ๊กเกอร์ปิดลังที่มีเครื่องหมายการค้า BLACK LABEL สไตรดิ้งแมน 9,900 ชิ้น
          - สติ๊กเกอร์ติดขวดที่มีเครื่องหมายการค้า PENFOLDS (BIN 389) 10,910 ชิ้น
          - สติ๊กเกอร์ติดขวดที่มีเครื่องหมายการค้า PENFOLDS (BIN407) 3,710 ชิ้น
          - บล็อกสกรีนกรมสรรพสามิต 4 อัน
          - และอุปกรณ์ในการผลิตอีกเป็นจำนวนมาก

          สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นสถานที่ผลิตสุราปลอม และมีไว้เพื่อจำหน่าย จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ กระทั่งพบ นายวสันต์ รับเป็นผู้ดูแลบ้าน ส่วน น.ส.สะไมพร และ น.ส.มาลา มีหน้าที่จัดส่งสินค้าแก่ผู้ที่มารับสุราในบ้าน จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สน.ท่าข้าม

เหล้านอกปลอม

          ด้าน นายวสันต์ ให้การรับสารภาพว่า บ้านหลังเกิดเหตุมี นายอั้ง ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง เป็นผู้เช่า โดยตนทำหน้าที่เป็นคนขับรถให้กับนายอั้ง และเป็นผู้เฝ้าบ้านหลังดังกล่าวมาประมาณ 2 เดือน ส่วน น.ส.สะไมพร และ น.ส.มาลา มารับจ้างทำงานเป็นแม่บ้านได้ประมาณ 2 อาทิตย์ เมื่อมีลูกค้ามารับสินค้าก็จะช่วยขนขึ้นรถเพียงเท่านั้น จนกระทั่งมาถูกทางเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมได้ดังกล่าว

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันปลอมและมีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม เครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่จดทะเบียนไว้ในราชอาณาจักร ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

เหล้านอกปลอม

          ขณะเดียวกัน ทาง พล.ต. มนัส จันดี รอง ผอ.รมน.กทม. พร้อมด้วย พ.ต.อ. อชิรวิทย์ ทองจันดี ผกก.สน.หนองแขม นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 62 ภายในซอยเพชรเกษม 69 แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพฯ ควบคุมตัว น.ส.เครือ ศิริลาภ อายุ 40 ปี ทำหน้าที่บรรจุสุราต่างประเทศ, น.ส.บัว ศิริลาภ 40 ปี และ น.ส.วิไลรัก ศิริลาภ 30 ปี ทั้งคู่ทำหน้าที่ล้างบรรจุภัณฑ์ ก่อนตรวจค้นพบสุราติดฉลากยี่ห้อดังจากต่างประเทศ ประกอบด้วย จอห์นนี่ วอล์กเกอร์, เฮนเนสซี่ และอื่น ๆ บรรจุใส่ขวด จำนวนกว่า 60 ลัง ขวดสุราเปล่า ลังสุราต่างประเทศ เครื่องบรรจุ เครื่องพิมพ์ฉลากยี่ห้อ และฝาขวดสุราอีกเป็นจำนวนมาก

          น.ส.เครือ ให้การว่า ตนเป็นผู้ทำหน้าที่ผสมและบรรจุใส่ขวด โดยมีนายทุนเป็นชาวไต้หวันเช่าบ้านหลังเกิดเหตุมาประมาณ 3 เดือน ซึ่งก่อนหน้านี้นายทุนเคยผลิตเหล้ายี่ห้อเบงกอ แต่ขาดทุนและไม่ติดตลาด จึงได้นำเหล้าหนีภาษียี่ห้อ คิงส์ โรเบิร์ต จากทางใต้นำมาผสมและใส่บรรจุภัณฑ์ปลอมเป็นเหล้าดังจากต่างประเทศ ก่อนนำไปจำหน่ายให้กับลูกค้าตามสถานบันเทิง ซึ่งจะมีคนมารับต่อไปอีกทอดหนึ่ง

เหล้านอกปลอม

          ด้าน พ.ต.อ. อชิรวิทย์ เปิดเผยว่า ขณะเข้าจับกุมพบผู้ต้องหา 3 คนกำลังบรรจุและปลอมแปลงฉลาก ส่วนเรื่องนายทุนหรือเจ้าของที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อขยายผลเพิ่มเติม โดยเบื้องต้นได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดก่อนแจ้งข้อหาตาม พ.ร.บ.เครื่องหมายการค้า, พ.ร.บ.สุรา, พ.ร.บ.กรมศุลกากร ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา และปลอมหรือหลอกลวงผู้บริโภค ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.หนองแขม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับตามล่าเฮียอั้งต่อ

เหล้านอกปลอม

เหล้านอกปลอม

เหล้านอกปลอม

เหล้านอกปลอม

เหล้านอกปลอม

เหล้านอกปลอม

ภาพจาก เฟซบุ๊ก เกาะติดสถานการณ์และอุบัติเหตุ, YouLike (คลิปเด็ด)

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกทลายแหล่งผลิตเหล้านอกปลอม เจอทุกยี่ห้อ ! เผยส่งขายสถานบันเทิง อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 15:32:07 28,274 อ่าน
TOP