x close

ซีพีเอ็น เบิกฤกษ์รับปีจอ ฉลองเทศกาลตรุษจีนยิ่งใหญ่มหามงคล



          จัดแคมเปญ "The Great Chinese New Year 2018" ภายใต้คอนเซปต์ "The Blessed Kingdom วิจิตรแดนสวรรค์ เทศกาลตรุษจีน" เนรมิต 32 แดนสวรรค์ สัตว์เทพ 4 ทิศ พร้อม อัญเชิญหยกสวรรค์จากราชวงศ์จีน กว่า 100 ชิ้น น้ำหนักต่อชิ้นตั้งแต่ 50 กก. ถึง 200 กก. อายุเก่าแก่ 300-2,000 ปี มูลค่ารวมกว่า 5,000 ล้านบาท ยิ่งใหญ่เสริมสิริมงคลใน 11 สาขาไฮไลท์ทั่วประเทศมาจัดแสดงให้คนไทยและนักท่องเที่ยวชาวจีนได้มาสัมผัสเพื่อความเป็นสิริมงคล  โดยมีไฮไลท์ คือ หยกรูปสัตว์เทวะจตรุทิศ หรือ สัตว์เทพ 4 ทิศ ได้แก่ มังกรเขียว (ทิศตะวันออก) เสือขาว (ทิศตะวันตก) หงส์แดง (ทิศใต้) และเต่าดำ (ทิศเหนือ) ซึ่งพบเห็นได้สถาปัตยกรรมจีน ถือได้ว่ามาศูนย์การค้าแล้วจะได้รับความมงคลกลับไปอย่างแน่นอนภายในปีนี้

          ด้วยความตั้งใจที่จะเนรมิตบรรยากาศแดนสวรรค์ภายในศูนย์การค้าฯ ปีนี้ก็ได้นำเทรนด์สีประจำปี 2018 หรือสีม่วง ซึ่งเป็นสีธาตุน้ำ มาใช้เพื่อสร้างความแตกต่าง สอดคล้องกับแนวคิดการตกแต่งศูนย์การค้าให้กลายเป็นแดนสวรรค์ ที่รายล้อมด้วยสัตว์เทพ 4 ทิศ ซึ่งได้รับการออกแบบจากอิลลัสเตรเตอร์ชื่อดัง Untitled 29 หรือคุณปิยาภรณ์ จันทร์สิริวิไลกุล

The Great Chinese New Year 2018
ภาพบรรยากาศการตกแต่งศูนย์การค้าภายใต้คอนเซปต์ The Blessed Kingdom วิจิตรแดนสวรรค์ เทศกาลตรุษจีน
          และปีนี้ทางศูนย์การค้าฯ ต้องการเสริมมงคลให้แก่ผู้ที่มาเดินที่ศูนย์การค้าในช่วงเทศกาลตรุษจีน จึงได้มีการอัญเชิญหยกซึ่งคนจีนเชื่อว่าเป็นอัญมณีศักดิ์สิทธิ์ที่นำมาซึ่งสิริมงคล ความเจริญรุ่งเรือง ความร่ำรวย ความมีโชคแก่ผู้ครอบครองและทำให้อายุยืนมาจัดแสดงอีกด้วย ซึ่งหยกแต่ละชิ้นมีเพียงชิ้นเดียวในโลกและประเมินมูลค่าไม่ได้ จุดที่แนะนำให้ไปชมกันคือที่เซ็นทรัลเวิลด์ที่ได้จัดแสดงหยกสัตว์เทพ 4 ทิศ ซึ่งตามความเชื่อที่ว่าและเชื่อว่า สัตว์เทพสี่ทิศนี้จะช่วยคุ้มครองและบันดาลพรให้กับผู้ที่ได้มาสักการะ

The Great Chinese New Year 2018

          โดย มังกรเขียว (ชิงหลง) มังกรถือเป็นสัตว์สำคัญที่สุดของจีน เป็นสัญลักษณ์แห่งพลังอำนาจและความยิ่งใหญ่ จักรพรรดิและความเป็นเพศชาย สื่อถึงความดีงาม ความตั้งใจ ความอุตสาหะพยายาม ความกล้าหาญ และความอดทน  ส่วนหงส์แดง (จูเชว่) เป็นสัญลักษณ์ของจักรพรรดินี ความงาม เพศหญิง และการเริ่มต้น หรือการมีชีวิตใหม่ที่ดี แสดงถึงความงาม และความดี ๕ ประการ คือ คุณธรรม ความยุติธรรม ศีลธรรม มนุษยธรรม และสัจธรรม เสือขาว (ไป๋หู่) เป็นตัวแทนของอำนาจบารมี ความเคารพยำเกรงและการทหาร เต่าดำ (เสวียนอู่) เป็นสัญลักษณ์แห่ง ความศรัทธา อายุยืนยาว ความสมบูรณ์พูนสุข

          นอกจากหยกจะมีสีเขียวตามที่เรารู้จักกันแล้วหยกยังมีสีอื่นอีกด้วยโดยเฉพาะหยกสีชมพูจะมีราคาแพงที่สุด
 
The Great Chinese New Year 2018
พระสังกัจจายน์ จัดแสดงที่เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา


          ส่วนหยกที่หายาก เช่น หยกลาย ซึ่งธรรมชาติได้สร้างสรรค์ไว้ทำให้หยกมีลายหลากหลายสีสวยงาม หาดูได้ยาก ยังมีหยกเลือดปี่เซี๊ยะ ที่เชื่อว่าผู้ที่เจ็บไข้ได้ป่วย หากได้มาลูบสัมผัสจะทำให้สุขภาพกลับมาดีอีกครั้ง
 
The Great Chinese New Year 2018
ปี่เซี่ยหยกเลือด สาขาเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่


          และการได้พบเห็นหยก 5 สี พร้อมกัน ที่รวมอยู่ในที่เดียวกันถือเป็นมงคลสูงสุด ดังนั้นที่เซ็นทรัลพลาซา บางนา จึงได้จัดแสดงพระโพธิสัตว์ หยก 5 สี คือ ๑) หยกเหลือง ๒) หยกดำ ๓) หยกขาวแก้ว ๔) หยกเขียว ๕) หยกนมแพะ เพื่อนำมาซึ่งความมงคลแก่ผู้ที่ได้พบเห็น

The Great Chinese New Year 2018
 
          ความมงคลในดินแดนสวนสวรรค์ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ผู้ที่ไปเดินที่ศูนย์การค้าสามารถเสริมมงคลช่วงตรุษจีนได้ด้วยการจับจ่าย ชุดไหว้มงคลจากหมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา จากท็อปส์ซูเปอร์มาร์เก็ต, แอปเปิ้ลมงคลประทับตรามงคล "มั่ง-มี-ศรี-สุข" หนึ่งเดียวในไทยที่ปลูกขึ้นและนำมาจำหน่ายจำนวนจำกัดเฉพาะในเครือเซ็นทรัลเท่านั้น

          และพาครอบครัวไปกิน "เมนูมงคลเสริมโชคตลอดปีจอ" อาทิ เป็ดย่าง เป็ดปักกิ่ง ซุปเสฉวนซีฟู้ด เป่าฮื้อเจี๋ยนน้ำมันหอย ปลิงทะเลผัดกะเพรา ปลาเก๋าแดงนึ่งซีอิ๋ว  โหงวก๊วย แปะก๊วยน้ำเชื่อม พร้อมส่วนลดพิเศษจากร้านดัง เช่น  โฟร์ซีซั่น, เอี่ยวไถ่, ฮั่ว เซง ฮง, ฮองมิน, แหลมเจริญซีฟู้ด, เรือนเพชร และลีคาเฟ่
 
The Great Chinese New Year 2018
เมนูเป็ดปักกิ่ง, เนื้อเป็ดผัดเปรี้ยวหวาน จากร้าน HONGMIN
 
The Great Chinese New Year 2018
เมนูเป่าฮื้อเจี่ยนน้ำมันหอย, ปลิงทะเลผัดกระเพรา, ปลาเก๋าแดงนึ่งซีอิ๊ว จากร้าน เอี่ยวไถ่
 
The Great Chinese New Year 2018
เมนูสุกี้โบราณสูตรเรือนเพชร, ผัดโหงวก๊วย, แปะก๊วยนมสด จากร้านเรือนเพชร

          เที่ยว-ช้อปปิ้งของมงคลกันต่อที่ตลาด Chinese Village, ถ่ายภาพกับแลนด์มาร์คในธีม "แดนสวรรค์มงคลสัตว์เทพ 4 ทิศ" และการแสดงวัฒนธรรมไทย-จีน เช่น การแสดงเชิดมังกรทอง สิงโตปีนต้นเหมย และมังกรพ่นไฟ พร้อมช้อปเสื้อผ้ารับวันเที่ยวกับคอลเลคชั่นตรุษจีนจากแบรนด์ดัง อาทิ Jubilee Diamond, H&M , Pandora, Swarovski, Herschel, Cath Kidston, Mc Jean, Lyn, Skechers เป็นต้น ลูกค้า Top Spender ของแคมเปญ และ Topspender ของบัตรเดบิต/เครดิตที่มีสัญลักษณ์ยูเนี่ยนเพย์ บัตรเครดิตกสิกร และบัตรไทยไลฟ์การ์ด ดูดวงฟรีกับหมอดูซินแสชื่อดัง อาทิ หมอเกมส์ ก้องธนัตถ์กุล, ซินแสเป็นหนึ่ง, หมอดูต๊อกแต๊ก A4 เป็นต้น

The Great Chinese New Year 2018
การแสดงจากศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน "กายกรรมชุดพลังจากเหอเป่ย" จัดแสดงที่เซ็นทรัลเวิลด์
 

The Great Chinese New Year 2018
การแสดงจากศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน "ระบำปลากระโดดจากเหอเป่ย" จัดแสดงที่เซ็นทรัลเวิลด์

          ขอเชิญฉลองเทศกาลตรุษจีนยิ่งใหญ่มหามงคล พร้อมโชคดีมงคลรับตรุษจีนนี้ และรับสิทธิพิเศษจากหลากหลายแบรนด์ดังมากมาย ! เพียงมาท่องแดนสวรรค์อันวิจิตร ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพลาซา เซนทรัลเฟสติวัลทุกสาขาทั่วประเทศ วันนี้ - 28 กุมภาพันธ์นี้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ goo.gl/64uupy


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซีพีเอ็น เบิกฤกษ์รับปีจอ ฉลองเทศกาลตรุษจีนยิ่งใหญ่มหามงคล อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 15:24:44 1,406 อ่าน
TOP