x close

ตาลุกวาว ! บริษัทจีนกระเป๋าหนัก โปรยเงินแจกกลางงาน พนักงานวิ่งแย่งกันให้วุ่น


           ฮือฮา บริษัทอสังหาริมทรัพย์จีนใจป้ำ โปรยเงินแจกพนักงานกลางงานประชุมประจำปี ด้านพนักงานสุดดีใจ วิ่งเข้าแย่งกันวุ่นวาย ชาวเน็ตติงอาจทำให้เกิดการบาดเจ็บได้

           เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2561 เว็บไซต์ toutiao ของจีน มีรายงานว่า โลกโซเชียลออนไลน์ประเทศจีนพากันแชร์คลิปวิดีโอชวนฮือฮา ภายในงานประชุมประจำปีของบริษัทอสังหาริมทรัพย์แห่งหนึ่ง สาขาเมืองเจิ้งโจว ในมณฑลเหอหนาน ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา 


           โดยคลิปเผยให้เห็นว่า ทางผู้บริหารของบริษัทได้ขึ้นไปยืนบนเวทีจัดงาน ก่อนจะโปรยธนบัตรเงินสดจำนวนมากลงมาจากเวทีให้พนักงานที่ยืนรวมตัวอยู่ด้านล่าง จากนั้นศึกการแย่งชิงก็เกิดขึ้น พนักงานต่างพากันวิ่งกรูเข้าไปยื้อแย่งเงินกันอุตลุด พร้อม ๆ กับส่งเสียงโห่ร้อง ก่อนจะกลายเป็นความชุลมุนวุ่นวายเกิดขึ้น

           อย่างไรก็ดี ภายหลังจากคลิปดังกล่าวถูกนำไปเผยแพร่ต่อกันอย่างกว้างขวาง ก็มีทั้งส่วนที่รู้สึกชอบใจในความใจป้ำของทางบริษัท ในขณะที่บางส่วนก็รู้สึกว่าการแจกเงินในลักษณะนี้เป็นอันตรายต่อพนักงาน เพราะการแย่งกันอาจจะทำให้เกิดการบาดเจ็บขึ้นได้ ขณะที่บางรายก็แสดงความคิดเห็นว่า แค่ร่ำรวยมีเงินแล้วอยากจะทำแบบนี้ก็ได้เหรอ ควรจะทำให้มันอยู่ในขอบเขตที่พอดี




           โดยก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนที่ผ่านมา เพิ่งมีข่าวว่า ทางบริษัทเหล็กในเมืองจิ่วเจียง มณฑลเจียงซี ได้ขนเงินสดจำนวนกว่าพันล้าน หนักกว่า 2 ตัน มากองตั้งเป็นกำแพงสูง เพื่อเตรียมแจกเป็นโบนัสพนักงานรับเทศกาลตรุษจีน (อ่านเพิ่มเติม : บิ๊กเซอร์ไพรส์ บริษัทจีนขนเงินพันล้านกองเป็นกำแพง เตรียมแจกโบนัสพนักงาน)

ภาพจาก finance.china.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตาลุกวาว ! บริษัทจีนกระเป๋าหนัก โปรยเงินแจกกลางงาน พนักงานวิ่งแย่งกันให้วุ่น อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 15:05:18 3,378 อ่าน
TOP