x close

ตำรวจเชื่อ เปรมชัยกับก๊วนยังไม่หนี - ออกหมายเรียก นพดล พฤกษะวัน สอบปมฉาว

เปรมชัย กรรณสูต

          ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เชื่อเปรมชัยกับแก๊งล่าสัตว์ ยังไม่หลบหนี ชี้ต้องมารายงานตัวกับศาลทุก ๆ 12 วัน - ออกหมายเรียก นพดล พฤกษะวัน หากไม่มาเจอหมายจับ

          วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2561 มีรายงานความคืบหน้าคดี นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และพวก ลักลอบล่าสัตว์ป่าบนเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร โดย พล.ต.ท. กิตติพงษ์ เงามุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เปิดเผยว่า ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ คณะพนักงานสอบสวนจะมีการนัดหารือ เพื่อพิจารณาแนวทางการสอบสวนว่า ยังขาดประเด็นใด หรือต้องสอบสวนพยานปากใดเพิ่มเติมอีก ทั้งนี้ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต. กฤษณะ ศิริปิยะวัฒน์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ดูแล และอาจต้องลงพื้นที่เกิดเหตุซ้ำอีกครั้ง หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม
          ส่วนเรื่องพยานหลักฐาน เนื่องจากมีจำนวนมาก ก็ได้จัดทำเป็นหมวดหมู่ และทยอยส่งกองพิสูจน์หลักฐานไปตรวจสอบแล้ว ประมาณ 80-90%

          ส่วนข่าวลือที่ว่านายเปรมชัย กับพวก อาจหลบหนีออกช่องทางธรรมชาติไปแล้วนั้น ได้ประสานให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองช่วยสังเกตข้อมูลการเดินทางไว้แล้ว แต่ส่วนตัวเชื่อว่ายังไม่หลบหนี เนื่องจากมีกำหนดต้องไปรายงานตัวกับศาลทุก ๆ 12 วัน


          ด้าน พ.ต.อ.ทัศน์ภูมิ จารุปรัช รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยเพิ่มเติมว่า พยานที่จำเป็นต้องดำเนินการสอบปากคำขณะนี้ส่วนใหญ่ดำเนินการเสร็จสิ้นเกือบทั้งหมดแล้ว หลังจากนี้หากต้องมีการสอบปากคำพยานรายใดอีก จะพิจารณาเรียกไปสอบปากคำเพิ่มเติมภายหลัง

          ส่วน นายนพดล พฤกษะวัน อดีต ขรก.เกษตร และที่ปรึกษาด้านสิ่งแวดล้อม บริษัทอิตาเลียนไทยฯ ยังไม่ได้สอบปากคำเนื่องจากไม่สามารถติดต่อได้ จึงให้พนักงานสอบสวนดำเนินการออกหมายเรียก ให้มาพบในวันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ นี้ หากไม่มาจะพิจารณาออกหมายเรียกรอบสอง ก่อนพิจารณาออกหมายจับ แต่เชื่อว่า นายนพดล อาจติดต่อกลับมาในเร็ววันนี้ และอาจมาพบพนักงานสอบสวน ก่อนถึงกำหนดนัดตามหมายเรียก

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจเชื่อ เปรมชัยกับก๊วนยังไม่หนี - ออกหมายเรียก นพดล พฤกษะวัน สอบปมฉาว อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 15:08:06 6,076 อ่าน
TOP