x close

รถตู้นักท่องเที่ยว กลับจากภูทับเบิก เบรกไม่อยู่-แหกโค้งลงข้างทาง หวิดตกเขา

 


              รถตู้นักท่องเที่ยว เบรกไม่อยู่เสียหลักแหกโค้งลงเนินภูทับเบิก ทะลุกำแพงแบริเออร์คอนกรีตขอบถนน ตกข้างทาง เจ็บ 11 คน

              เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 16.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มเก่า อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งเหตุ เกิดอุบัติเหตุรถตู้นักท่องเที่ยวเสียหลักแหกโค้งชนทะลุแบริเออร์คอนกรีตขอบถนน ตกลงไปข้างทาง ที่ถนนทางขึ้นภูทับเบิก หรือถนนสายหล่มเก่า - ภูทับเบิก มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูหล่มสัก/หล่มเก่า และหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช อ.หล่มเก่า


              ที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นโค้งลงเนินเขา พบรถตู้ ทะเบียน ฮข 2889 กทม. แหกโค้งเสียหลักพุ่งชนทะลุกำแพงแบริเออร์คอนกรีต ตกไปอยู่ที่ข้างทาง สภาพรถเสียหายพังยับเยิน พบมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 11 คน จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า โดย 2 ใน 11 คนต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ส่วนอีก 9 คน บาดเจ็บเล็กน้อยสามารถกลับบ้านได้

              จากการสอบถาม นายสำราญ นกโต อายุ 21 ปี คนขับรถ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถพานักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ มาเที่ยวที่ อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ขากลับแวะเที่ยวที่ภูทับเบิก ขณะที่ขับรถลงภูทับเบิก ก็มาถึงจุดทางโค้งลงเขาแต่เกิดเบรกไม่อยู่ จึงแหกโค้งเสียหลักพุ่งชนทะลุแผงแบริเออร์คอนกรีตที่กั้นขอบทาง จนรถตกลงไปพลิกคว่ำที่ข้างทาง
              สำหรับจุดเกิดเหตุนั้นเป็นทางโค้งลงเนินเขา หรือที่เรียกว่า ทางโค้งตัว S2 มักจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง ทั้งนี้ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจไปปฏิบัติหน้าที่อยู่ทั้งจุดทางขึ้นและทางลงของภูทับเบิก เพื่อแจ้งเตือนให้นักท่องเที่ยวใช้ความระมัดระวังในการขับรถ รวมทั้งยังมีชุดปฏิบัติการพิเศษ สำหรับอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวที่ไม่สามารถขับรถขึ้น-ลงเองได้ โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยขับให้ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถขอความช่วยเหลือได้ ณ จุดปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณทางขึ้น-ลงจากภูทับเบิก

ภาพและข้อมูลจาก workpointnews.com มูลนิธิร่วมกตัญญูหล่มสัก/หล่มเก่า
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถตู้นักท่องเที่ยว กลับจากภูทับเบิก เบรกไม่อยู่-แหกโค้งลงข้างทาง หวิดตกเขา โพสต์เมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 10:54:08 7,413 อ่าน
TOP