x close

เจ้าอาวาสวัดท่าซุง ศิษย์เอกหลวงพ่อฤาษีลิงดำ มรณภาพแล้ว สิริอายุ 69 ปี

พระราชภาวนาโกศล เจ้าอาวาสวัดท่าซุง มรณภาพแล้ว

           พระราชภาวนาโกศล เจ้าอาวาสวัดท่าซุง มรณภาพแล้ว หลังเข้ารับการรักษาตัวด้วยอาการอาพาธ สิริอายุ 69 ปี

           วันนี้ (11 กุมภาพันธ์ 2561) มีรายงานว่า พระราชภาวนาโกศล (อนันต์พทฺธญาโณ) เจ้าอาวาสวัดจันทราราม หรือ วัดท่าซุง หมู่ที่ 2 ต.น้ำซึม อ.เมืองอุทัยธานี ได้มรณภาพลงแล้วด้วยอาการสงบเมื่อเวลา 04.49 น. ที่ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ภายหลังเข้ารับการรักษาตัวด้วยอาการอาพาธมานานหลายเดือน โดยความดันโลหิตได้ตกลงอย่างต่อเนื่อง สิริอายุ 69 ปี 7 เดือน
           สำหรับพระราชภาวนาโกศล เกิดเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2491 ได้เป็นเจ้าอาวาสองค์ที่ 7 ของวัดท่าซุง เมื่อปี 2536 ต่อจากพระราชพรหมยาน (วีระ ถาวโร) หรือ หลวงพ่อฤาษี ลิงดำ เกจิชื่อดังมีศิษยานุศิษย์ทั่วประเทศ

พระราชภาวนาโกศล เจ้าอาวาสวัดท่าซุง มรณภาพแล้ว

           ทั้งนี้พระราชภาวนาโกศลถือเป็นพระนักพัฒนาคน และเป็นผู้สืบสานเผยแพร่ศาสนาและหลักธรรมคำสอนของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ หรือที่รู้จักกันดีว่า "มโนยิทธิ" ให้ประชาชนได้เข้าวัดปฏิบัติธรรมกันเป็นจำนวนมาก มีลูกศิษย์ลูกหามากมายทั่วประเทศ และยังเป็นพระนักพัฒนาให้วัดท่าซุง จนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของ จ.อุทัยธานี ได้แก่ วิหารแก้ว 100 เมตร ซึ่งเป็นที่ตั้งของสังขารหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ภายในยังมีองค์หลวงพ่อพุทธชินราชจำลองที่สร้างด้วยทองคำแท้ และยังมีประสาททองคำ


ภาพจาก watthasung.com
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าอาวาสวัดท่าซุง ศิษย์เอกหลวงพ่อฤาษีลิงดำ มรณภาพแล้ว สิริอายุ 69 ปี อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 17:35:15 28,692 อ่าน
TOP