x close

สุดประทับใจ หญิงพิการได้ทำงานแม่บ้าน งานเล็ก ๆ ที่ยิ่งใหญ่ เพราะสังคมให้โอกาส

งานคนพิการ

          ชื่นชมหัวใจ หญิงพิการร่างเล็ก ได้งานเป็นแม่บ้านทำความสะอาด แม้จะเป็นงานเล็ก ๆ แต่ยิ่งใหญ่มาก เพราะคนพิการก็ทำงานได้ เพียงแค่สังคมให้โอกาสพวกเขา

          ในยุคปัจจุบันนี้ สังคมมีการเปิดกว้างและให้โอกาสคนพิการมากขึ้น เนื่องจากพวกเขาก็เป็นประชากรที่มีคุณภาพ และมีความสามารถในหลาย ๆ ด้าน ไม่ด้อยไปกว่าคนธรรมดาทั่วไป บางคนสามารถทำงานฝีมือได้อย่างยอดเยี่ยม บางคนเล่นดนตรีได้ไพเราะ บางคนถึงแม้ว่าร่างกายจะไม่ไหว สามารถทำได้แค่งานเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่พวกเขาก็มีใจสู้ และรอการให้โอกาสจากสังคม ดังเช่นเรื่องราวของหญิงตัวเล็ก ๆ คนนี้

          โดยเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2561 เพจ คนพิการต้องมีงานทำ ได้โพสต์คลิปวิดีโอ และเล่าเรื่องราวของ คุณนมล สี่หมื่น หญิงผู้พิการจากศูนย์บริการคนพิการเทศบาลเมือง จ.ตาก เธอได้รับการจ้างงานเป็นแม่บ้านทำความสะอาดที่บริษัทแห่งหนึ่ง และมันเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับเธอ เธอได้แสดงให้เห็นว่า ถึงแม้ว่าร่างกายของเธอจะต่างจากคนปกติทั่วไป แต่เธอก็ใจสู้ และไม่ยอมแพ้ต่อชะตากรรม

งานคนพิการ

งานคนพิการ

          สิ่งที่สำคัญก็คือการให้โอกาส เพราะมันเป็นสิ่งที่มีความหมายสำหรับผู้พิการทุกคน และมันแสดงให้เห็นว่าเขานั้นมีคุณค่า และมีแรงใจที่พร้อมสู้ได้เสมอ ไม่ว่างานนั้นจะเป็นงานเล็ก ๆ แค่ไหน หรืองานใดก็ตาม

งานคนพิการ

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก คนพิการต้องมีงานทำ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดประทับใจ หญิงพิการได้ทำงานแม่บ้าน งานเล็ก ๆ ที่ยิ่งใหญ่ เพราะสังคมให้โอกาส โพสต์เมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 16:37:37 13,760 อ่าน
TOP