x close

ขี้เหล้าฉุน โดนไล่ให้ไปกินเหล้าที่อื่น แอบวางยาพิษในแท็งก์น้ำดื่ม ตา-ยาย หวิดดับ


วางยาพิษในแท็งก์น้ำดื่ม

         ลูกสาวร้อง พ่อ-แม่ ชรา โดนคนข้างบ้านวางยาฆ่าแมลงในแท็งก์น้ำดื่ม อาการหนักอยู่โรงพยาบาล คาดคนร้ายฉุนที่ถูกต่อว่า หลังมานั่งกินเหล้าหน้าบ้าน

         วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สวี จ.ชุมพร ได้รับแจ้งจากนางสวรรค์ยา บริคช อายุ 35 ปี ว่ามีคนร้ายวางยาพิษในแท็งก์น้ำดื่มที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ หมู่ที่ 9 ต.วิสัยใต้ อ.สวี จ.ชุมพร เมื่อถึงที่เกิดเหตุ นางสวรรค์ยา ได้นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบแท็งก์ดังกล่าว เมื่อปีนขึ้นไปดูก็ต้องตกตะลึง เมื่อพบว่าน้ำในแท็งก์ที่รองรับจากน้ำฝน ปกติจะเป็นน้ำใส กลายเป็นสีขุ่น และมีกลิ่นเหม็นคล้ายกับมีส่วนผสมของสารเคมีชนิดหนึ่งซึ่งใช้ฆ่าแมลงในสวนยางพารา จึงตักน้ำใส่ขวดเพื่อนำส่งหน่วยพิสูจน์หลักฐาน เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจยกน้ำขึ้นมาดมก็รู้สึกแสบจมูกทันที
         โดยนางสวรรค์ยา เล่าว่า พ่อและแม่ของตนคือ นายสุวรรณ บริคช อายุ 76 ปี และนางธิดา อายุ 63 ปี ได้รับประทานอาหารเย็นแล้วดื่มน้ำด้วยขันน้ำขนาดกลางคนละ 1 ขันจากน้ำในโอ่งที่ต่อท่อประปาจากแท็งก์น้ำ หลังจากนั้นไม่ถึง 5 นาที ก็มีอาการปวดแสบปวดร้อน ตั้งแต่ปาก ลำคอ ลำไส้ เริ่มมีอาการหายใจติดขัด นางสวรรค์ยาจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ เมื่อถึงมือแพทย์ ก็ระบุว่า ทั้งคู่ได้รับสารพิษประเภทยาฆ่าแมลงจำนวนมาก ตนจึงกลับไปตรวจสอบแท็งก์น้ำที่บ้านจึงพบว่ามีสีขาวขุ่น และมีกลิ่นเหม็นคล้ายมียาฆ่าแมลงผสมอยู่

วางยาพิษในแท็งก์น้ำดื่ม

         นางสวรรค์ยา ระบุว่า หลังจากที่ พ่อ-แม่อาการดีขึ้นเล็กน้อย ก็เล่าว่า เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ได้ดุด่าสามี-ภรรยา ที่เป็นเพื่อนบ้านที่มานั่งดื่มสุราหน้าบ้านว่าให้ไปดื่มและเมาที่อื่น คนทั้งคู่จึงแสดงอาการไม่พอใจ มองพ่อและแม่อย่างเคียดแค้น จนกระทั่งผ่านไปเพียง 1 วัน ก็เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว คาดว่าคนทั้งคู่น่าจะเป็นผู้นำยาฆ่าแมลงมาใส่ในแท็งก์น้ำ เนื่องจากในย่านดังกล่าวไม่เคยมีข้อขัดแย้งกับใคร



         ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดเพื่อนำไปตรวจสอบอย่างละเอียด และจะสอบปากคำนางสวรรค์ยาและสามีอย่างละเอียดอีกครั้ง หลังจากนั้นจะรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอหมายค้นจากศาลเข้าไปค้นบ้านผู้ต้องสงสัย ซึ่งห่างจากบ้านของผู้เสียหายไม่ไกลนัก

วางยาพิษในแท็งก์น้ำดื่ม

         ส่วนตา-ยายทั้งคู่ยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ถึงแม้จะรอดจากพิษของสารพิษ แต่จะต้องรอดูอาการว่า สารพิษส่งผลต่อการทำงานของอวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกายของคนทั้งสอง อาทิ ลำไส้ กระเพาะอาหาร จะยังสามารถย่อยอาหารได้ตามปกติหรือไม่ เนื่องจากสารพิษดังกล่าวอยู่ในประเภททำลายเซลล์ต่าง ๆ ที่เป็นอันตรายอย่างรุนแรง ต่อเนื้อเยื่อของมนุษย์

วางยาพิษในแท็งก์น้ำดื่ม

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขี้เหล้าฉุน โดนไล่ให้ไปกินเหล้าที่อื่น แอบวางยาพิษในแท็งก์น้ำดื่ม ตา-ยาย หวิดดับ อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 15:45:50 17,096 อ่าน
TOP