x close

บุกรวบ นักร้อง-นักบอล เครือข่ายโน๊ต ดินแดง เอี่ยวฟอกเงิน-ค้ายา โยง ไซซะนะ

ไซซะนะ

          ปส. บุกค้นยาเสพติดกลางกรุง รวบนักร้อง-นักบอล พร้อมยึดของกลางเครือข่าย โน๊ต ดินแดง มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท หลังพบเส้นทางการเงินเอี่ยว ไซซะนะ

          วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด สนธิกำลังหลายหน่วยงาน อาทิ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กองปราบปราม ตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจภูธรภาค 1 เข้าทลายเครือข่ายค้ายาเสพติด นายวันเฉลิม กมลเลิศ หรือ โน๊ต ดินแดง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในเครือข่ายของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง และบอย ณัฐพล นาคคำ โดยทั้งหมดเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดของนายไซซะนะ แก้วพิมพา  พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ใน สปป.ลาว ที่ถูกจับกุมไปเมื่อปี 2560
ไซซะนะ

ไซซะนะ

          การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากครั้งที่มีการจับยาเสพติด 7 ล้านเม็ด พบว่าเป็นเครือข่ายของ โน๊ต ดินแดง และจากการตรวจสอบทางการเงินพบว่า เมื่อปี 2560 มีเงินโอนเข้า-ออก หมุนเวียนในบัญชี 70-80 ล้านบาท และยังตรวจสอบพบว่า โน๊ต ดินแดง ร่วมกับบุคคลหนึ่งซื้อบ้าน ซื้อรถ ราคาร่วม 10 ล้านบาท และลงทุนเปิดธุรกิจโรงแรมในสามเหลี่ยมทองคำ เข้าข่ายลักษณะการฟอกเงิน โดยกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้ออกหมายจับ โน๊ต ดินแดง และเครือข่ายแล้ว 5 ราย

ไซซะนะ

          สำหรับปฏิบัติการชัยยะ สยบไพรี 61/3 ของกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ครั้งนี้ สามารถยึดรถยนต์หรู 5 คันและรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ มูลค่ารวมเกือบ 20 ล้าน พร้อมปืน 1 กระบอก ของนายพจนารถ เพิ่มพูน ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีเกี่ยวกับยาเสพติด หลังทราบว่านายพจนารถเป็นคนสนิทของ โน๊ต ดินแดง ซึ่งเป็นเครือข่ายเชื่อมโยงกับนายณัฐพล นาคคำ หรือบอย และนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง

ไซซะนะ

ไซซะนะ

          พร้อมกันนี้ยังมีการเข้าจับกุม นายปาหุณ กมลเลิศ ซึ่งเป็นนักร้องลูกทุ่ง รวมทั้งเป็นนักฟุตบอลอาชีพไทยลีกหลายสโมสร ซึ่งเป็นพี่ชายของ โน๊ต ดินแดง และยังเป็นคนดำเนินการในเรื่องธุรกรรมทางการเงินของน้องชายด้วย พร้อมตรวจยึดรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์วัน และรถจักรยานยนต์อีก 4 คัน ก่อนคุมตัวไปสอบสวนรอขยายผลอีกครั้ง

          ด้าน พล.ต.ต. วุฒิพงศ์ เพ็ชรกำเหนิด ผู้บังคับการปราบปรามยาเสพติด 3 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า จุดนี้เป็น 1 ใน 15 จุด ของปฏิบัติการชัยยะ สยบไพรี 61/3 ที่เข้าตรวจค้น และยึดอายัดทรัพย์สินที่ได้จากการค้ายาเสพติด โดยจุดนี้เป็นของคนสนิทของ โน๊ต ดินแดง ที่เป็นเครือข่ายกระจายยาเสพติดในพื้นที่ย่านดินแดง รัชดา และห้วยขวาง โดยพฤติการณ์ของนายพจนารถ มีหน้าที่รับฝาก รับโอนทรัพย์สินจากนายโน๊ต รวมถึงรถที่พบในวันนี้

          ขณะที่ พล.ต.ท. สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้น นายพจนารถ รับสารภาพว่า รับเงินจากนายโน๊ตมาซื้อรถและทรัพย์สินมีค่าจริง ซึ่งก่อนหน้านี้ ตรวจสอบทางการเงินพบว่า เมื่อปี 2560 มีเงินโอนเข้า-ออก หมุนเวียนในบัญชีนายโน๊ต กว่า 70-80 ล้านบาท และยังพบว่ามีการลงทุนธุรกิจยาเสพติดกับพวกในพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำอีกด้วย

ไซซะนะ

ไซซะนะ

ไซซะนะ

ไซซะนะ

ไซซะนะ



ภาพและข้อมูลจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกรวบ นักร้อง-นักบอล เครือข่ายโน๊ต ดินแดง เอี่ยวฟอกเงิน-ค้ายา โยง ไซซะนะ อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 15:24:50 105,130 อ่าน
TOP