x close

จัดฟันแฟชั่น 100 บาท ทำฟันพังทั้งแถบ ผิดรูป..งอโค้งเป็นพัด !!

จัดฟันแฟชั่น 100 บาท ทำฟันพังทั้งแถบ

          ทันตแพทย์เปิดผลลัพธ์เหยื่อเห็นแค่ของถูก จัดฟันแฟชั่นราคา 100 บาท ทำฟันพังทั้งแถบ เห็นหรือยังว่ามันไม่คุ้ม !!

          แม้จะมีข่าวออกมาอยู่เรื่อย ๆ กับการกวาดล้างคลินิกเถื่อนหรือร้านจัดฟันแฟชั่น อย่างล่าสุด (11 กุมภาพันธ์ 2561) ที่เจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมร้านดีเทนเนอร์ (Detainner) ภายในอาคารธานินทร์พลาซ่า ถ.เวียงบัว ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้ของกลางเป็นอุปกรณ์จัดฟันเถื่อนจำนวนมาก และที่น่าตกใจคือ มีการใช้คนงานต่างด้าวเป็นช่างทำฟันให้ลูกค้า ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : บุกจับคลินิกจัดฟันเถื่อน กลางเมืองเชียงใหม่ ทำลูกค้าติดเชื้อ-ใช้ต่างด้าวเป็นคนทำฟัน) แต่ก็ยังมีให้เห็นอยู่กับเหยื่อวัยรุ่นหนุ่มสาวที่ต้องเสียโฉมกับค่านิยมจัดฟันแฟชั่นตามหน้าสื่อโซเชียล
          ล่าสุด เฟซบุ๊ก Vittawat Pongsapas ของทันตแพทย์หนุ่มรายหนึ่ง ได้มีการออกมาโพสต์เตือนเหยื่อจัดฟันแฟชั่นอีกครั้ง พร้อมเผยภาพผลลัพธ์ของฟันที่ถูกจัดด้วยเครื่องมือราคาหลักร้อยบาท จากคลินิกหรือร้านจัดฟันเถื่อนต่าง ๆ ที่ทำให้ฟันทั้งแผงผิดรูปผิดร่าง

จัดฟันแฟชั่น 100 บาท ทำฟันพังทั้งแถบ

          โดยระบุว่า ความตั้งใจของโพสต์นี้ไม่ใช่เพียงแค่ลงรูปให้เห็นถึงความพัง และความเยินของฟันที่ติดเครื่องมือแฟชั่นจากใครที่ไม่ใช่ทันตแพทย์แล้วก็ผ่านไป ตนอยากให้ทุกคนเห็นถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการจัดฟันแฟชั่น และบอกต่อกับคนรู้จักที่กำลังมีความคิดจะไปจัดฟันแฟชั่น หรือกำลังจัดอยู่ อยากให้คนเหล่านั้นได้เห็นภาพภาพนี้แล้วฉุกคิดสักนิด ก่อนที่จะเกิดผลกระทบลักษณะนี้ตามมา

           พร้อมทิ้งท้ายว่า "มาช่วยกันหยุดเรื่องเลวร้ายแบบนี้กันเถอะครับ ฟันแท้เรามีแค่ชุดเดียว หากเราไม่ดูแลฟันตัวเราเอง แล้วใครล่ะจะมาดูแลฟันเรา"

จัดฟันแฟชั่น 100 บาท ทำฟันพังทั้งแถบ

จัดฟันแฟชั่น 100 บาท ทำฟันพังทั้งแถบ


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Vittawat Pongsapas


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จัดฟันแฟชั่น 100 บาท ทำฟันพังทั้งแถบ ผิดรูป..งอโค้งเป็นพัด !! อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 18:30:18 39,298 อ่าน
TOP