x close

ดักเก็บส่วย ! ช้างสีดอยืนขวางถนน แอบฉกอ้อยบนรถบรรทุก...หนูขอเก็บค่าผ่านทางแป๊บ



          ช้างสีดอเรียกเก็บส่วย ฉกอ้อยบนรถบรรทุกกินอย่างสบายใจ ขอแลกเป็นค่าผ่านทางแบบเนียน ๆ ด้านหมอล็อตเผย ช้างสีดอมีมันสมองใหญ่ และฉลาดกว่าช้างมีงา ทำให้คิดค้นหาวิธีเอาตัวรอด

          วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561 นายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน หรือ หมอล็อต นายสัตวแพทย์ประจำกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ออกมาโพสต์คลิปผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ ภัทรพล ล็อต มณีอ่อน โดยระบุข้อความว่า "แยบยล" ช้างป่าออกมาบนถนน เจ้าหน้าที่จึงเปิดทางให้รถวิ่งเลนเดียว ขณะที่รถกำลังวิ่งผ่านอยู่นั้น ได้มีช้างเดินเข้ามาขวางหน้า แล้วเลาะเลียบข้างรถ ก่อนจะฉกอ้อยกินอย่างสบายใจ
ช้างสีดอ

ช้างสีดอ

          หมอล็อต ให้ข้อมูลว่า จุดด้อยของช้างสีดอ คือ ไม่มีงา การต่อสู้เพื่อแย่งถิ่นอาศัยกับช้างป่ามีงาย่อมเสียเปรียบ การหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าจึงเป็นทางออกหนึ่งในการอยู่รอด อย่างไรก็ตาม ธรรมชาติก็ให้ช้างสีดอมีโหนกหัวที่ใหญ่ กะโหลกใหญ่ มันสมองใหญ่ รอยหยักเยอะ คิดและฉลาดกว่าช้างมีงา การคิดค้นหาทางออกในการเอาตัวรอดเช่นนี้ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ไม่งั้นช้างสีดอคงสูญพันธุ์ไปแล้ว

          แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวอย่าให้ช้างติดใจ เดี๋ยวจะเรียนรู้ไปเรื่อยไม่จบ ปัจจัยเสริมที่ทำให้ช้างป่าและรถยนต์มาเจอกันคืออะไร ก็ไปแก้ไขตรงนั้น เพราะที่เป็นเช่นทุกวันนี้ ก็เพราะคิดว่าเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่เป็นไรนั่นแหละ

ช้างสีดอ

ช้างสีดอ

ช้างสีดอ

ช้างสีดอ



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ภัทรพล ล็อต มณีอ่อน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดักเก็บส่วย ! ช้างสีดอยืนขวางถนน แอบฉกอ้อยบนรถบรรทุก...หนูขอเก็บค่าผ่านทางแป๊บ อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 17:45:14 16,761 อ่าน
TOP