x close

ค่าฝุ่นกรุงเทพฯ ยังเกินเกณฑ์ ! ฝนหลวงขึ้นบินสลายฝุ่นไม่ได้ หวั่นกระทบการบิน


 ค่าฝุ่นกรุงเทพฯ

             ค่าฝุ่นละอองในกรุงเทพฯ ยังเกินมาตรฐานหลายจุด ด้านอธิบดีฝนหลวง แจงยังขึ้นบินสลายฝุ่นไม่ได้ หวั่นกระทบการจราจรทางอากาศ ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ แต่จะขึ้นบินรอบนอก คือ หัวหิน นครสวรรค์

             วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561 กรมควบคุมมลพิษ รายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ประจำวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561 ตั้งแต่เวลา 08.00 - 15.00 น. ปริมาณฝุ่นละออง PM2.5 พบว่าตรวจวัดได้ระหว่าง 46-59 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งเกินเกณฑ์มาตรฐาน (50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร) ในหลายจุดตรวจวัด ได้แก่ แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง, ริมถนนพระราม 4 เขตปทุมวัน, ริมถนนอินทรพิทักษ์ เขตธนบุรี, ริมถนนลาดพร้าว เขตวังทองหลาง, ริมถนนพญาไท เขตราชเทวี
 
 ค่าฝุ่นกรุงเทพฯ
             ด้าน อธิบดีกรมฝนหลวง เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถขึ้นบินทำฝนหลวง เพื่อสลายฝุ่นละอองในเขตกรุงเทพฯ ได้ เพราะจะกระทบการจราจรทางอากาศของสนามบินดอนเมืองและสุวรรณภูมิ แต่จะขึ้นบินในพื้นที่รอบ ๆ กรุงเทพฯ อาทิ หัวหิน ระยอง นครสวรรค์ เพราะถ้าหากว่าลมพัดเมฆจากแถวรอบ ๆ ปริมณฑลเข้ามาได้ ก็จะช่วยบรรเทาสถานการณ์ลงไปได้บ้าง

 ค่าฝุ่นกรุงเทพฯ

ภาพและข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ค่าฝุ่นกรุงเทพฯ ยังเกินเกณฑ์ ! ฝนหลวงขึ้นบินสลายฝุ่นไม่ได้ หวั่นกระทบการบิน อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 15:38:30 3,433 อ่าน
TOP