x close

โฆษก คสช. แจงภาพม็อบพรึ่บว่อนโซเชียล เป็นภาพเก่า หวังบิดเบือนสร้างกระแส

 

 ภาพชุมนุมประท้วง

             โฆษก คสช. แจงภาพชุมนุมประท้วงว่อนโซเชียล เป็นเหตุการณ์ในอดีต รับมีการชุมนุมจริง แต่ไม่ใช่ตามภาพที่แชร์กัน เชื่อเป็นฝีมือผู้ไม่หวังดี ตั้งใจบิดเบือนกล่าวหาเจ้าหน้าที่รัฐปกปิดข้อมูล

             วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561 พลตรี ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษก คสช. เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ชุมนุมประท้วง บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการเรียกร้องให้เดินหน้าจัดการเลือกตั้งภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ ตามโรดแม็ปที่นายกรัฐมนตรีเคยพูดไว้ รวมถึงให้ยุติการดำเนินคดีกับแกนนำกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย 39 คน ซึ่งในการนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการเข้าควบคุมสถานการณ์การชุมชุม เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี

 ภาพชุมนุมประท้วง
             พลตรี ปิยพงศ์ กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีที่มีการนำภาพการชุมนุมประท้วงมาเผยแพร่ ให้เป็นเหมือนเหตุการณ์ปัจจุบัน และมีการบิดเบือนว่า เจ้าหน้าที่ของรัฐปกปิดข้อมูลข่าวสารการชุมนุมดังกล่าวนั้น คสช. ขอชี้แจงว่าการกระทำดังกล่าวเป็นฝีมือของผู้ไม่ประสงค์ดี ต้องการสร้างกระแส ความสับสน ตื่นตระหนก อีกทั้งต้องการให้เกิดความเสียหาย และลดความเชื่อมั่นของรัฐบาล

             ทั้งนี้ คสช. จึงขอให้พี่น้องประชาชนและสื่อมวลชน เฝ้าติดตามข้อมูลข่าวสารจากเจ้าหน้าที่ของรัฐ และมีวิจารณญาณในการรับข้อมูลข่าวสารในช่องทางอื่น ๆ เพราะในช่วงเวลานี้ คสช. ยังคงต้องดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย สนับสนุนการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล เพื่อนำไปสู่โรดแม็ปที่วางไว้

 ภาพชุมนุมประท้วง

 ภาพชุมนุมประท้วง

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Aiman Bin Ahmad

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฆษก คสช. แจงภาพม็อบพรึ่บว่อนโซเชียล เป็นภาพเก่า หวังบิดเบือนสร้างกระแส อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 14:04:30 9,149 อ่าน
TOP