x close

เพจดังเผย จนท.ป่าไม้ หนาวตาย ไม่สามารถก่อฟืนผิงไฟได้ สาเหตุเพราะ...

หนาวตาย

          เผยสาเหตุ จนท.พิทักษ์ป่าเขาใหญ่ เสียชีวิตจากการหนาวตาย เพราะไม่สามารถก่อฟืนผิงไฟได้...พบชีวิตลำบากเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว ลูกต้องกำพร้าเมื่อขาดพ่อ

          จากกรณีที่ นายวัง คำเสียง อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เสียชีวิตจากการหนาวตาย ในขณะที่ไปผูกเปลนอนพักแรมในป่า ระหว่างออกตรวจพื้นที่นั้น
          ล่าสุด (12 กุมภาพันธ์ 2561) เพจ ร่วมด้วยช่วย 3 จว.ชายแดนใต้ ได้โพสต์ถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุถึงสาเหตุที่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถก่อฟืนผิงไฟได้ เนื่องมาจากจะทำให้พวกนายพรานและพวกลักลอบตัดไม้ทำลายป่า และล่าสัตว์ป่า ไหวตัวทัน

หนาวตาย

          นอกจากนี้ยังทราบมาว่า เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าที่เสียชีวิตมีลูกชายอยู่คนเดียวอายุ 12 ปี โดยนายวังนั้นเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว ทำให้ตอนนี้ลูกชายต้องกลายเป็นเด็กกำพร้า อยู่ในการดูแลของพี่ชายนายวัง ซึ่งมีอาชีพรับจ้างอยู่ที่ กทม.

          โดยเพจร่วมด้วยช่วย 3 จว.ชายแดนใต้ ยังบอกอีกด้วยว่า เจ้าหน้าที่อุทยานหลายคนก็ช่วยกันลงขันช่วยเหลือเด็กด้วยใจ แต่ก็คงจะได้ไม่มากนัก เนื่องจากเป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าเจ้าหน้าที่แต่ละคนมีเงินเดือนไม่มาก

หนาวตาย

          ดังนั้นทางเพจจึงอยากเป็นสะพานบุญให้พี่น้องคนไทยได้มีโอกาสขอบคุณในความเสียสละของเจ้าหน้าที่ โดยการช่วยเหลือลูกชายคนเดียวของนายวัง ผู้เสียชีวิต เพื่อเป็นทุนการศึกษา รวมถึงร่วมสดุดีแด่วีรบุรุษพิทักษ์ผืนป่า "วัง คำเสียง"

          สำหรับผู้ใจบุญสามารถร่วมบริจาคได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสุขุมวิท ซอย 71 เลขบัญชีธนาคาร 071-241254-3 นายคาร คำเสียง

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ร่วมด้วยช่วย 3 จว.ชายแดนใต้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังเผย จนท.ป่าไม้ หนาวตาย ไม่สามารถก่อฟืนผิงไฟได้ สาเหตุเพราะ... อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 10:22:57 59,652 อ่าน
TOP