x close

แห่ไว้อาลัย นักปั่น "ไอรอนแมน" แหกโค้งลงดอยอินทนนท์ ชนรถบรรทุกดับ

จักรยานชนรถบรรทุก

          นักปั่นพิชิตยอดดอยอินทนนท์ เสียชีวิตหลังปั่นจักรยานลงดอย ชนกับรถบรรทุกคณะจัดงาน โซเชียลแห่ไว้อาลัย ... ขอให้เป็นศพสุดท้าย

          เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561 มีรายงานว่าชาวโซเชียลต่างแห่ไว้อาลัย นักปั่น ไอรอนแมน ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุในงานปั่นจักรยานพิชิตอินทนนท์ หลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก Roonaldo Supapong Chienwichai โพสต์ข้อความระบุว่า...
          "ขอให้เป็นศพสุดท้าย บนดอยอินทนนท์ และขอความร่วมมือไม่ปั่นลงดอยอินทนนท์กันนะครับ ได้โปรดเถิด ปีนี้ทางทีมงานจัดได้เตรียมรถไว้เยอะมาก ๆ และปิดถนนดีจริง ๆ RIP ironman สายปั่น You will be remembered ขอพระเจ้าประเล้าประโลมจิตใจครอบครัวน้องต่วนนะครับ"

จักรยานชนรถบรรทุก

          ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยผู้เสียชีวิตคือ นายวสวัตร์ ได้เข้าร่วมงานปั่นพิชิตอินทนนท์คนพันธุ์อึด ครั้งที่ 11 ซึ่งอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ร่วมกับหลายหน่วยงานจัดขึ้น เส้นทางเริ่มต้นจากหน้าที่ว่าการอำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ถึงยอดดอยอินทนนท์ หลังจากปั่นถึงดอยอินทนนท์ นายวสวัตร์ ได้ปั่นจักรยานลงเขามาตามเส้นทางเดิม ก่อนประสบอุบัติเหตุ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 40-41 ชนกับรถบรรทุกของคณะจัดงาน ที่กำลังเดินทางขึ้นไปรับนักปั่นบนดอยอินทนนท์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในช่วงค่ำวันเดียวกัน

          ส่วนจุดเกิดเหตุนั้นเจ้าหน้าที่เผยว่า เป็นทางลาดชันและเป็นทางโค้ง หากปั่นมาด้วยความเร็วจะควบคุมรถไม่ได้ จึงมีการรณรงค์ไม่ให้ปั่นลงเขาเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งเมื่อช่วงต้นปีก็มีนักปั่นเสียชีวิตจากเหตุจักรยานแหกโค้งมาแล้ว

จักรยานชนรถบรรทุก

จักรยานชนรถบรรทุก

จักรยานชนรถบรรทุก

ภาพและข้อมูลจาก
, เฟซบุ๊ก Roonaldo Supapong Chienwichai

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แห่ไว้อาลัย นักปั่น "ไอรอนแมน" แหกโค้งลงดอยอินทนนท์ ชนรถบรรทุกดับ อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 15:40:22 47,790 อ่าน
TOP