x close

นพดล ย่องพบ ตร. เค้นสอบนาน 6 ชม. รับกรุยทาง เปรมชัย เข้าป่า !



           นพดล หลบสื่อ ดอดพบตำรวจแล้ว ถูกสอบนานกว่า 6 ชั่วโมง เจ้าตัวยอมรับเป็นคนประสานให้ เปรมชัย เข้าพื้นที่ทุ่งใหญ่ฯ เจ้าหน้าที่อุบตอบรายละเอียดเชิงลึก เร่งตรวจวัตถุพยาน

           จากกรณีจับกุมตัว นายเปรมชัย กรรณสูต  ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวก ลักลอบเข้าไปล่าสัตว์ป่า พบของกลางซากสัตว์ป่า รวมถึงอาวุธปืนเป็นจำนวนมาก จากนั้นก็ได้มีการออกหมายเรียก นายนพดล พฤกษะวัน  ที่ปรึกษา บมจ.อิตาเลียนไทยฯ และอดีตข้าราชการกรมอุทยานแห่งชาติฯ ที่ถูกระบุว่าเป็นผู้ประสานให้กลุ่มของนายเปรมชัย เข้าพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ให้มาพบในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 นั้น
           ความคืบหน้า ล่าสุด (13 กุมภาพันธ์ 2561) มีรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นายนพดล พฤกษะวัน ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปทส. แล้ว ก่อนกำหนดในหมายเรียก เนื่องจากไม่ต้องการพบกองทัพสื่อมวลชนที่มาติดตามคดี จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาสอบปากคำ นายนพดล นานกว่า 6 ชั่วโมง


           โดย นายนพดล ยอมรับว่า เป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัทของนายเปรมชัยจริง และนายเปรมชัยแจ้งมาว่าจะเดินทางเข้าไปในเขตอุทยานฯ จึงติดต่อไปยัง น.ส.กาญจนา นิตยะ ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานฯ เมื่อช่วงประมาณปลายเดือนมกราคม เพื่อขอเข้าพื้นที่ดังกล่าว ส่วนหลังจากนี้จะมีการเชิญตัวนายนพดลมาสอบปากคำอีกหรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชาว่า มีข้อสงสัยที่ต้องซักถามใดอีก สำหรับรายละเอียดเชิงลึกนั้น เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากเป็นเรื่องของสำนวนคดี

           นอกจากนี้ ในส่วนของความคืบหน้าด้านวัตถุพยาน พล.ต.ต. ธวัชชัย เมฆประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจพิสูจน์หลักฐานกลาง (ผบก.พฐก.) เปิดเผยว่า วัตถุพยานที่รับมาตรวจสอบ เช่น อาวุธปืน เพิ่งมาถึงตำรวจพิสูจน์หลักฐานกลาง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ขณะนี้ได้นำหลักฐานเข้าห้องปฏิบัติการ และเริ่มตรวจสอบลายนิ้วมือแล้ว

           ส่วนกระแสข่าวว่าอาวุธปืนที่ยึดได้จากกลุ่มผู้ต้องหามีชื่อ นายเปรมชัย และบุคคลอื่นเป็นผู้ครอบครองนั้น ยังไม่สามารถระบุได้ว่า ใครเป็นเจ้าของที่แท้จริง เนื่องจากอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบหมายเลขทะเบียนปืน ก่อนจะนำไปยืนยันกับกรมการปกครอง ถึงจะบอกได้ว่าปืนที่ยึดมาจำนวน 3 กระบอก มีชื่อบุคคลใดบ้าง ส่วนรถโตโยต้าของนายเปรมชัยที่ถูกยึดในวันที่ถูกจับกุมตัว ตอนนี้ยังอยู่ที่พนักงานสอบสวน หากมีการส่งมาให้ตรวจพิสูจน์ ก็จะดำเนินการต่อไป

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน , คนอนุรักษ์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นพดล ย่องพบ ตร. เค้นสอบนาน 6 ชม. รับกรุยทาง เปรมชัย เข้าป่า ! อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 17:26:51 7,949 อ่าน
TOP