x close

สลด 4 พี่น้อง ถูกพ่อ-แม่ติดยาทิ้งในบ้านกลางป่า ต้องกินกล้วยประทังชีวิต


4 พี่น้อง ถูกพ่อ-แม่ติดยาทิ้งในบ้านกลางป่า

          สลดใจ พ่อ-แม่ติดยาเสพติด ทิ้งลูก 4 คน ไว้ในบ้านกลางป่า ต้องกินกล้วยประทังชีวิต แถม 1 ใน 4 พี่น้อง พิการแขน-ขาลีบ นอนทับอุจจาระเลอะเทอะ

          วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ชนัญชิดา สุดรอด พนักงานเจ้าหน้าที่คุ้มครองเด็ก บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า ทางบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชุมพร ได้รับเรื่องร้องเรียนจากพลเมืองดีว่า พบเด็ก 4 คนพี่น้อง อาศัยอยู่ที่ ม.4 ต.สองพี่น้อง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ถูกพ่อ-แม่ปล่อยให้อยู่บ้านเพียงลำพัง บางครั้งก็ถูกพ่อ-แม่ซึ่งมีพฤติกรรมติดยาเสพติดทำร้ายร่างกายด้วย จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
          ทั้งนี้ที่บ้านหลังดังกล่าว ปลูกอยู่กลางป่าสวนยางพารา อยู่ห่างจากชายแดนไทย-เมียนมา 1 กิโลเมตร เป็นบ้านในโครงการบ้านท้องถิ่นไทย เทิดไท้องค์ราชัน 84 ปี ที่ทาง อบต.สองพี่สอง ปลูกสร้างให้กับนายถัด มีศรี อายุ 42 ปี ได้อยู่อาศัยตามวัตถุประสงค์เป้าหมายของผู้ยากจน เจ้าหน้าที่พบ ด.ช.เฟิร์ส อายุ 10 ขวบ กำลังเลี้ยง ด.ช.เด อายุ 6 ขวบ และ ด.ญ.ฝ้าย อายุ 4 ขวบ เด็กทั้ง 3 คน สวมเสื้อผ้ามอมแมม ภายในบ้านพบ ด.ช.วุฒิ อายุ 8 ขวบ ซึ่งพิการแขน-ขาลีบ นอนอุจจาระแตกเต็มแพมเพิร์ส นอกจากนี้ยังพบรอยถูกทำร้ายที่ร่างกายของ ด.ช.เด

4 พี่น้อง ถูกพ่อ-แม่ติดยาทิ้งในบ้านกลางป่า

          โดย ด.ช.เฟิร์ส พี่ชายคนโต ที่คอยดูแลน้องทั้ง 3 คน เผยว่า นายถัด มีศรี และนางลำปาง ถิ่นพลอยเดิม ซึ่งเป็นพ่อ-แม่ มักไม่ค่อยอยู่บ้าน ตนซึ่งกำลังเรียนอยู่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ต้องหยุดเรียนเพื่อคอยดูแลน้องทั้ง 3 คน เพียงลำพัง ซึ่งมีกล้วยวางไว้ให้กินเวลาที่หิวข้าว

          ด้านนายกิตติ เทพเต็ม นายก อบต.สองพี่น้อง กล่าวว่า พ่อ-แม่ของเด็กมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งที่ผ่านมาได้นำตัวมาทำข้อตกลงให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว และชุมชนได้พยายามช่วยเหลือกันมาโดยตลอด บ้านหลังนี้ก็เช่นกันได้ผ่านประชามติจากชุมชนที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัวของนายถัด เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ และวันนี้ได้มาเห็นสภาพบ้าน รู้สึกเสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก เพราะปล่อยปละละเลยไม่ใส่ใจบ้านแถมไม่สนใจลูกทั้ง 4 คน ถือเป็นการดีที่ทางบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชุมพรได้ลงมาช่วยเหลือนำตัวเด็ก ๆ ไปดูแล เพราะหากปล่อยให้อยู่แบบนี้ อนาคตของเด็กก็จะยิ่งแย่ลง

4 พี่น้อง ถูกพ่อ-แม่ติดยาทิ้งในบ้านกลางป่า

4 พี่น้อง ถูกพ่อ-แม่ติดยาทิ้งในบ้านกลางป่า

4 พี่น้อง ถูกพ่อ-แม่ติดยาทิ้งในบ้านกลางป่า

ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด 4 พี่น้อง ถูกพ่อ-แม่ติดยาทิ้งในบ้านกลางป่า ต้องกินกล้วยประทังชีวิต อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 14:23:53 26,286 อ่าน
TOP