x close

เสมียนหญิงจนมุม อธิบายไม่ได้ทำไมเงินหายไป 3.1 ล้าน อ้างหน้าตาเฉย งูกินไปแล้ว

เงินหาย 3.1 ล้าน

           เสมียนหญิงจนมุม อธิบายไม่ได้ทำไมเงินหายไป 3.1 ล้าน อ้างหน้าตาเฉย งูกินไปแล้ว ชาวเน็ตล้อสนั่น ต้องงูใหญ่แค่ไหนถึงกลืนเงินไปได้ ฟังขึ้นไหมถามใจดู

           วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561 สำนักข่าวบีบีซี มีรายงานข่าวซึ่งตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์และล้อเลียนกันทั่วโซเชียลของประเทศไนจีเรีย หลังจากที่เสมียนหญิง ซึ่งทำงานให้กับคณะกรรมการจัดการทดสอบของไนจีเรีย ได้อ้างต่อผู้ตรวจสอบว่เงินที่หายไป 36 ล้านไนรา (ราว 3.1 ล้านบาท) นั้นถูกงูเขมือบหายไปแล้
เงินหาย 3.1 ล้าน

          
โดยเสมียนรายนี้มีชื่อว่า ฟีโลมีเนีย เชซี หน่วยงานของเธอทำหน้าที่ในการเก็บค่าธรรมเนียมการสอบ อย่างไรก็ตามเมื่อคณะกรรมการพบว่ามีเงินจำนวนดังกล่าวหายไป จึงได้เริ่มทำการตรวจสอบ ซึ่งเมื่อฟีโลมีเนียถึงคราวจนมุม ไม่รู้จะหาคำอธิบายอย่างไรให้กับเงินที่หายไปได้ ท้ายที่สุดเธอจึงเลือกที่จะอ้างว่ามีงูกินเงินสดจำนวนนั้นไปแล้ว

           ไม่ต้องสงสัย ข้ออ้างดังกล่าวฟังไม่ขึ้นอย่างรุนแรง เธอจึงถูกคณะกรรมการสั่งลงโทษทางวินัย ขณะที่ข้ออ้างดังกล่าวก็ได้ตกมาเป็นที่ล้อเลียนอย่างมากบนโลกออนไลน์ โดยชาวเน็ตรายหนึ่งตั้งข้อสงสัยว่า ต้องเป็นตัวยาวแค่ไหนกันนะถึงสามารถกลืนเงิน 36 ล้านไนรา ลงท้องไปได้ 

           ขณะที่หน่วยงานต่อต้านการคอร์รัปชันของประเทศ ก็ได้ลงภาพนกอินทรีซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของหน่วยงาน กำลังจับงูตัวหนึ่ง พร้อมข้อความระบุว่า "นกอินทรีจะไม่แสดงความเมตตาใด ๆ ต่อเจ้างูที่กลืนเงินเข้าไป"

เงินหาย 3.1 ล้าน

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @officialEFCC, ทวิตเตอร์ @LordKabba

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสมียนหญิงจนมุม อธิบายไม่ได้ทำไมเงินหายไป 3.1 ล้าน อ้างหน้าตาเฉย งูกินไปแล้ว อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 15:21:48 13,376 อ่าน
TOP