x close

นักแสดงสาวถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกถามข้อมูล สวมรอยโอนเงินกว่า 2 ล้าน !!


นักแสดงสาวร้องสื่อ ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก

นักแสดงสาวร้องสื่อ ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก

           นักแสดงสาวร้องสื่อ ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกถามข้อมูล ก่อนสวมรอยโอนเงิน-ขายกองทุนเกลี้ยงบัญชีกว่า 2 ล้านบาท ข้องใจธนาคารปล่อยโจรสวมรอยทำธุรกรรมแทนหลายสิบครั้งภายใน 1 อาทิตย์  

           วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.บี (นามสมมุติ) นักแสดงสาวอิสระ อายุ 36 ปี เดินทางมาร้องเรียนที่ศูนย์ปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกถามข้อมูลบัตรประชาชนและข้อมูลธุรกรรมการเงิน ก่อนจะโอนเงินออกจนหมดบัญชีมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท
           น.ส.บี (นามสมมุติ) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2560 มีคนโทร. มาหาตนเอง และแจ้งว่ามีหมายศาล 1 ฉบับ อ้างว่าตนเคยไปกู้สินเชื่อรถยนต์ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ แนะนำให้ตนไปแจ้งความ และมีการโอนสายให้คุยกับเจ้าหน้าที่หลายคน ก่อนจะหลอกสอบถามข้อมูลบัตรประชาชน กองทุน เลขที่บัญชีธนาคาร ข้อมูลบัตรเครดิต ถามถึงรูปพรรณสัณฐานของตนเอง

           ต่อมา ประมาณวันที่ 4 มกราคม 2561 จึงทราบว่าเงินในบัญชีหายไปและกองทุนถูกขายไปแล้ว เนื่องจากธนาคารโทรศัพท์มาแจ้ง เพราะเห็นเงินในบัญชีถูกโอนไปจนหมด มีการโอนเงินต่อเนื่องกว่า 10 ครั้ง โอนเงินมากสุดจำนวน 1 แสนบาท และแจ้งกับตนว่าน่าจะถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โอนเงิน

นักแสดงสาวร้องสื่อ ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก

           หลังจากนั้นตนได้เข้าแจ้งความที่ สน.ห้วยขวาง ซึ่งทางตำรวจกำลังเร่งติดตามหาตัวคนร้าย และวันนี้มาร้องเรียนที่ศูนย์ปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เพื่อเร่งรัดคดีอีกทางหนึ่ง เบื้องต้น อยากให้ธนาคารออกมาชี้แจงถึงการซื้อ-ขายกองทุน หรือโอนเงิน ว่าทำได้อย่างไร ในเมื่อตนไม่ได้เป็นผู้โอนเงิน และปกติตนเองจะไม่ทำธุรกรรมผ่านแอปพลิเคชันเลย จะทำหน้าเคาน์เตอร์ธนาคารทุกครั้ง จึงอยากทราบว่าคนร้ายมีวิธีการโอนเงิน ขายกองทุนอย่างไร รวมทั้งแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย ตนพยายามติดต่อกับธนาคาร แต่ธนาคารขอเลื่อนมาตลอด





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักแสดงสาวถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกถามข้อมูล สวมรอยโอนเงินกว่า 2 ล้าน !! อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 08:40:50 66,382 อ่าน
TOP