x close

ชื่นชม ลูกเสือ-เนตรนารี ช่วยเด็กอนุบาล หลังรถรับ-ส่งเสียหลักพุ่งชนต้นไม้


       รถสองแถวรับ-ส่งนักเรียน ชนต้นไม้พังยับ ครู-เด็กอนุบาลเจ็บระนาว เกิดเรื่องราวซึ้งใจเมื่อลูกเสือ-เนตรนารี รุดช่วยน้อง ๆ

       วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 เพจเฟซบุ๊ก เกาะติดสถานการณ์และอุบัติเหตุ รายงานว่า เมื่อเวลา 08.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถนักเรียนเสียหลักชนต้นไม้ บนถนนสายท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช-ท่าศาลา มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย
       ที่เกิดเหตุพบรถกระบะตอนเดียวยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์ ดัดแปลงเป็นรถสองแถวรับ-ส่งนักเรียนโรงเรียนอนุบาลอุบลวิทยา ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช สภาพเสียหลักพุ่งชนอัดติดกับต้นไม้ ด้านหน้ารถเสียหายยับ โดยมีนักเรียนระดับอนุบาลทั้งชาย หญิงรวม 19 คน ครูผู้ควบคุมดูแลเด็กและคนขับรถอีก 2 คน ได้รับบาดเจ็บส่งเสียงร้องไห้ระงม จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลท่าศาลา ส่วนคนที่อาการสาหัสนั้นได้นำส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาลมหาราช ในตัวเมืองนครศรีธรรมราช ขณะที่ผู้ที่บาดเจ็บเล็กน้อยแพทย์ทำบาดแผลและให้กลับบ้านได้ โดยในภาพรวมทั้งหมดอาการปลอดภัยแล้ว

ลูกเสือ-เนตรนารี เข้าช่วยเด็กอนุบาล

       สอบถามนายศรัญญู ช่วยชู อายุ 23 ปี คนขับรถรับ-ส่งนักเรียน ทราบว่า ขับมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุด้วยความเร็วสูง และหักหลบรถจักรยานยนต์ทำให้รถเสียหลักพุ่งลงข้างทางชนอัดต้นไม้ จนนักเรียนและครูได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนตนเองได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญนายศรัญญู ไปสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

       อย่างไรก็ดี ช่วงที่เกิดเหตุได้มีรถของโรงเรียนมหาชัยวนาราม ต.ท่างิ้ว อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นำนักเรียนเดินทางไปเข้าค่ายลูกเสือ-เนตรนารี ที่ค่ายฝึกรบพิเศษ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ขับผ่านมาพอดี จึงจอดรถ โดยลูกเสือและเนตรนารีได้ลงจากรถเข้าไปช่วยเหลือนักเรียนและครูผู้บาดเจ็บ ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นอย่างคล่องแคล่ว ท่ามกลางความชื่นชมของชาวบ้านรวมทั้งผู้ที่สัญจรผ่านถนนดังกล่าว

ลูกเสือ-เนตรนารี เข้าช่วยเด็กอนุบาล

ลูกเสือ-เนตรนารี เข้าช่วยเด็กอนุบาล

ภาพและข้อมูลจาก
เพจเฟซบุ๊ก เกาะติดสถานการณ์และอุบัติเหตุ, ไพฑูรย์ อินทศิลา/กัญญาณัฐ เพ็ญสวัสดิ์/นครศรีธรรมราช

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชื่นชม ลูกเสือ-เนตรนารี ช่วยเด็กอนุบาล หลังรถรับ-ส่งเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 16:59:06 13,025 อ่าน
TOP