x close

ลงพื้นที่หาหลักฐานเอาผิดเปรมชัย พบกระดูกเสือดำ หลังโดนแล่ทำอาหาร


เปรมชัย

           ลงตรวจหลักฐานคดีเปรมชัยล่าสัตว์ป่าเพิ่ม พบกระดูกขาหลัง - ลำไส้อยู่ในห้วย คาดแล่เนื้อเอามากินแล้วทิ้ง เตรียมส่งพิสูจน์ต่อ

         เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าหน่วยฯ ฉก.พญาเสือ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กำลังทหารชุด ฉก.ลาดหญ้า และเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ลงพื้นที่หาหลักฐานเพิ่มเติม กรณีที่นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ลักลอบล่าสัตว์ป่า
         ด้านนายชัยวัฒน์ กล่าวว่า เมื่อเดือนธันวาคม 2559 มีพนักงานของบริษัท เดินเข้าไปติดตั้งเครื่องกรองน้ำที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก พบเสือดำนั่งกลางถนนจึงถ่ายคลิปไว้ และวันนี้ตนจะมาตรวจสอบอีกว่าจุดที่พบเสือดำก่อนหน้านี้อยู่ตรงไหน ใช่ตัวเดียวกับที่ถูกยิงตายหรือไม่

เปรมชัย

         ทั้งนี้ ภาพระบุว่า เสือตัวดังกล่าวคือเพศผู้ ส่วนตัวที่ถูกยิงก็เพศผู้เหมือนกัน อายุมากกว่า 5-10 ปี นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้งมกระดูกขาหลังด้านขวาที่กลุ่มผู้ต้องหาน่าจะทิ้งลงในลำห้วยด้วย

         ส่วนผลการตรวจสอบหลักฐานทั้งหมดในวันนั้น พบกระดูกขาขวาด้านหลังของเสือดำที่ขาดหายไป ลำไส้ใหญ่ของเสือดำ คาดว่ามีการแล่ชิ้นเนื้อเพื่อปรุงอาหาร ทิ้งกระดูกในลำห้วยเพื่อทำลายหลักฐาน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะนำหลักฐานทั้งหมดให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเพิ่มเติมอีกครั้ง

เปรมชัย

เปรมชัย

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลงพื้นที่หาหลักฐานเอาผิดเปรมชัย พบกระดูกเสือดำ หลังโดนแล่ทำอาหาร อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 14:00:05 7,712 อ่าน
TOP