x close

เสี่ยปรีชา เศรษฐีอุดรฯ เปิดบ้านแจกอั่งเปาตรุษจีน ชาวบ้านเข้าคิวยาวเหยียด

เสี่ยปรีชา เศรษฐีอุดรฯ เปิดบ้านแจกอั่งเปาตรุษจีน

          เสี่ยปรีชา เศรษฐีใจบุญเมืองอุดรฯ เปิดบ้านแจกอั่งเปาเนื่องในเทศกาลตรุษจีน ประชาชนหลายร้อยคนต่อแถวยาวเหยียด

          วันตรุษจีน คือวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีน เช่นเดียวกับสงกรานต์ วันปีใหม่ไทย ดังนั้นชาวจีนจึงให้ความสำคัญกับเทศกาลนี้เป็นอย่างยิ่ง และมีการเฉลิมฉลองทั่วโลกโดยเฉพาะชุมชนขนาดใหญ่ของคนเชื้อสายจีน ซึ่งในแต่ละพื้นที่ก็จะมีพิธีเฉลิมฉลองแตกต่างกันไป สำหรับ วันตรุษจีน 2561 ตรงกับวันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ ซึ่งในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ก่อนวันตรุษจีน หรือวันขึ้นปีใหม่ 1 วัน ก็จะมีพิธีกรรมเซ่นไหว้บรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว ด้วยอาหารคาวหวานนานับชนิด
เสี่ยปรีชา เศรษฐีอุดรฯ เปิดบ้านแจกอั่งเปาตรุษจีน

          วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 มีรายงานว่า นายปรีชา ชัยรัตน์ หรือเสี่ยปรีชา เจ้าของโรงงานน้ำตาลทรายเริ่มอุดม และเจ้าของโรงแรมบ้านเชียง ได้เปิดบ้านแจกอั่งเปาเนื่องในเทศกาลตรุษจีนให้แก่ประชาชนคนจนใน จ.อุดรธานี  ซึ่งก็มีประชาชนหลายร้อยคนมาต่อแถวเพื่อรอรับอั่งเปา โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอำนวยความสะดวกในการจัดระเบียบเพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย

เสี่ยปรีชา เศรษฐีอุดรฯ เปิดบ้านแจกอั่งเปาตรุษจีน

          นอกจากนี้ เสี่ยปรีชา ยังกล่าวอวยพรวันตรุษจีนให้ชาวอุดรธานี ว่า ในฐานะที่ตนอาศัยอยู่บนแผ่นอินอุดรฯ อาศัยแผ่นดินนี้ทำมาหากิน ในเทศกาลตรุษจีนนี้ ตนขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก จงช่วยคุ้มครองดลบันดาลให้ชาวอุดรฯ ทุกท่านจงมีสุขภาพแข็งแรงและสมหวังในการค้าขาย สมหวังในทุกสิ่งที่ปรารถนา และจงตั้งใจทำมาหากินในทางที่สุจริต เพื่อวันข้างหน้าเราจะได้เจอกับแสงสว่าง อย่าไปคิดทำในสิ่งที่มันไม่ดีต่อสังคม

เสี่ยปรีชา เศรษฐีอุดรฯ เปิดบ้านแจกอั่งเปาตรุษจีน

          สำหรับเสี่ยปรีชานั้น เป็นนักธุรกิจใหญ่ที่ไม่เห็นแก่ประโยชน์ตัวเอง ใครที่อยู่ในพื้นที่ จ.อุดรธานี คงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะเทศกาลตรุษจีนเสี่ยปรีชาจะเปิดบ้านแจกอั่งเปาให้กับคนจน ผู้สูงอายุ เด็ก เป็นประจำทุกปี เรียกได้ว่าเป็นเศรษฐีคนดังของจังหวัดเลยทีเดียว

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ฅ. ข่าว อีสาน 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสี่ยปรีชา เศรษฐีอุดรฯ เปิดบ้านแจกอั่งเปาตรุษจีน ชาวบ้านเข้าคิวยาวเหยียด อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 12:40:09 12,693 อ่าน
TOP