x close

ระทึก !! แผ่นดินยุบกลางกรุงโรม พื้นทรุดเป็นหลุมยักษ์ 10 เมตร กลืนรถยนต์ร่วงพื้น

หลุมยักษ์

          เกิดเหตุระทึก แผ่นดินยุบในกรุงโรม ประเทศอิตาลี พื้นทรุดตัวเป็นหลุมยักษ์ขนาด 10 เมตร กลืนรถยนต์ร่วงลงด้านล่าง เร่งอพยพชาวเมืองออกจากพื้นที่ เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

          เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น มีรายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินยุบตัวลงเป็นหลุมขนาดใหญ่กว่า 10 เมตร ที่บริเวณย่านที่พักอาศัยในเขตบัลดูอินา ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้รถยนต์จำนวน 6 คันที่จอดอยู่ตรงพื้นที่ดังกล่าว ถูกกลืนร่วงตกลงไปที่ด้านล่าง
          ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับแจ้งเหตุให้เข้าไปช่วยอพยพชาวเมืองที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงประมาณ 22 ครอบครัว ให้ออกจากพื้นที่ดังกล่าว โดยต่างจำเป็นต้องค้างคืนที่โรงแรมเป็นการชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย อย่างไรก็ดีไม่รายงานผู้ได้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ระทึกครั้งนี้

หลุมยักษ์

          รายงานเผยว่า เมื่อช่วงวันที่ 25-28 มกราคม 2561 ได้มีการปรับปรุงพื้นที่บริเวณดังกล่าว ภายหลังจากเกิดการรั่วไหลของน้ำขนาดใหญ่ อีกทั้งพื้นที่ดังกล่าวยังถูกพัฒนาให้เป็นพื้นที่ก่อสร้างสำหรับอาคารหลังใหม่ โดยก่อนหน้านี้ ชาวเมืองที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวเคยร้องเรียนเกี่ยวกับสภาพของพื้นถนนที่มีรอยร้าว นอกจากนี้ ผู้พักอาศัยรายหนึ่ง ได้เผยกับสื่อท้องถิ่นระบุว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 2-3 วัน ตนรู้สึกได้ว่าพื้นของบ้านมีการสั่นไหว

          ขณะที่ทางด้าน เวอร์จินา แร็กกี นายกเทศมนตรีกรุงโรม ได้เดินทางมาตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ และมีความกังวลเกี่ยวกับหลุมลึกดังกล่าว พร้อมทั้งเผยว่า ทางผู้ที่เกี่ยวข้องจะต้องรับผิดชอบ อย่างไรก็ดียังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดที่ทำให้พื้นเกิดการทรุดตัวในครั้งนี้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่

หลุมยักษ์

หลุมยักษ์

ภาพจาก TIZIANA FABI / AFP

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก washingtonpost.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก !! แผ่นดินยุบกลางกรุงโรม พื้นทรุดเป็นหลุมยักษ์ 10 เมตร กลืนรถยนต์ร่วงพื้น โพสต์เมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 10:27:15 14,229 อ่าน
TOP