x close

เปิดคลิปชื่นชม คนนับสิบรุดช่วยช้างป่าตกบ่อให้รอดตาย เรื่องราวดี ๆ ที่ยังมีให้เห็น..

ช้างป่าตกบ่อ

          เปิดคลิปนาทีช่วยเหลือลูกช้างป่าพลัดตกบ่อที่เขาแหลมคลองโป่ง เจ้าหน้าที่และชาวบ้านรุดช่วยเหลือจนสำเร็จ ท่ามกลางการยืนเฝ้าดูไม่ห่างของแม่ช้างและฝูงช้างป่านับ 10 ชีวิต

          แม้ช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ จะมีข่าวสลดกับกรณีการบุกจับกุมนายเปรมชัย กรรณสูต  ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และพวก เข้าป่าล่าสัตว์ โดยพบหลักฐานเป็นซากเสือดำและสัตว์ป่าชนิดอื่นอีก ภายในป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก นำมาซึ่งกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในสังคม (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เปรมชัย กรรณสูต คลิก)
ช้างป่าตกบ่อ

          ทว่า ล่าสุด (16 กุมภาพันธ์ 2561) ก็มีเรื่องราวดี ๆ ที่น่าชื่นชมระหว่างคนและสัตว์ป่า ที่เพจเฟซบุ๊ก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้มีการเปิดเผยคลิปนาทีช่วยชีวิตลูกช้างป่า หลังพลัดตกลงไปในบ่อในพื้นที่เขาแหลมคลองโป่ง ต.ขุนซ่อง อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี ช่วงเวลาประมาณตีสามของคืนที่ผ่านมา โดยมีเจ้าหน้าที่ทั้งประธานสภาเทศบาลตำบลพวา เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาสิบห้าชั้น และชาวบ้านจำนวนหนึ่งเข้าให้การช่วยหลือ

          จนกระทั่งเวลาประมาณตีห้าครึ่งจึงสามารถช่วยเหลือลูกช้างตัวดังกล่าวขึ้นมาจากบ่อได้ ก่อนที่จะวิ่งเข้าไปในป่า หาแม่ช้างที่ยืนเฝ้าดูอยู่ไม่ห่าง ร่วมกับฝูงช้างป่าอีกกว่า 10 ตัว

ช้างป่าตกบ่อ

ช้างป่าตกบ่อ

ช้างป่าตกบ่อ



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคลิปชื่นชม คนนับสิบรุดช่วยช้างป่าตกบ่อให้รอดตาย เรื่องราวดี ๆ ที่ยังมีให้เห็น.. โพสต์เมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 10:40:36 21,242 อ่าน
TOP