x close

ทนายหนุ่มเจอป่วนประหลาด พิซซ่าปริศนามาส่งทั้งวัน ไม่ถึงเดือน 100 ถาด !

คนป่วน

          เปิดเรื่องแปลกจากทนายหนุ่ม เจอคนป่วนสุดประหลาด สั่งพิซซ่าให้มาส่งทั้งวัน ไม่ถึง 1 เดือน มากกว่า 100 ถาด เจ้าตัวสุดจะทนโร่แจ้งความ เผยทำงานแทบไม่ได้เลย

          วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561 เว็บไซต์อ็อดิตี้เซนทรัล เผยเรื่องราวสุดแปลกจาก กุยโด โกรลล์ ทนายหนุ่มจากเมืองดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมนี เขาได้ร้องเรียนไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น ภายหลังจากมีบุคคลปริศนากลั่นแกล้ง โดยการสั่งพิซซ่าให้ไปส่งที่สำนักงานของเขาทุกวัน วันละหลาย ๆ เวลา รวมที่ผ่านมา 2 สัปดาห์ครึ่ง เขาได้รับพิซซ่าแล้วทั้งหมดมากกว่า 100 ถาด ด้วยกัน และเขาอยากให้เรื่องตลกนี้จบลงเสียที
          โกรลล์ เล่าว่า ในตอนเช้าที่เขาอาบน้ำเสร็จ หลายครั้งที่เขาจะได้รับอีเมลส่งมาแจ้งว่าพิซซ่าที่เขาสั่งจะนำไปส่งให้ในตอนกลางวัน ทั้ง ๆ ที่เขาไม่ได้เป็นคนสั่งเลยสักครั้ง หรือบางวันเขาก็จะเห็นหนุ่มพิซซ่ามาคอยยืนอยู่ที่ริมฝั่งถนน แจ้งให้เขาไปรับพิซซ่าทั้ง ๆ ที่เขาไม่ได้ต้องการมันเลย

          เหตุการณ์ประหลาดนี้ เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมกราคม ที่ผ่านมา ดำเนินเรื่อยมาจนถึงตอนนี้ ซึ่งมันทำให้ โกรลล์ รู้สึกทนไม่ไม่ไหวแล้ว เขากล่าวว่า "มันเป็นอะไรที่น่ารำคาญมากสุด ๆ ผมแทบจะไม่สามารถทำงานชิ้นไหนได้เสร็จเลย"

          ส่วนตัวโกรลล์ เขานึกไม่ออกเลยว่า ใครที่จะมาทำเรื่องราวประหลาดเช่นนี้ เขาไม่มีศัตรูหรือลูกความที่ไม่พอใจที่ไหนเลย และเขาไม่คิดว่า บุคคลปริศนารายนี้จะลงทุนสั่งพิซซ่าจำนวนมากมายภายในระยะเวลาสั้น ๆ โดยครั้งที่น่าตกใจคือ ในเช้าวันนึ่ง ตั้งแต่ 09.20-9.47 น. ในเวลาแค่ 27 นาที มีพิซซ่ามาส่งให้เขามากถึง 15 ถาด "ไม่มีใครสั่งได้เร็วขนาดนั้นหรอก" โกรลล์ กล่าว

          ด้วยความสงสัยว่าคอมพิวเตอร์ของตนอาจจะถูกไวรัสเล่นงาน โกรลล์จึงให้เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยตรวจสอบ แต่ก็พบว่าไม่มีสิ่งใดผิดปกติ จึงได้ดำเนินการแจ้งความไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น โดยระหว่างนี้เขาก็จัดการคัดกรองอีเมล เพื่อไม่ให้ได้รับอีเมลแจ้งเตือนดังกล่าว พร้อมทั้งปิดโทรศัพท์มือถือขณะทำงาน เพื่อที่จะได้สามารถทำงานได้และไม่ต้องรับสายจากร้านพิซซ่า

          นอกจากพิซซ่าจำนวนมากกว่า 100 ถาดที่โกรลล์ได้รับจนถึงตอนนี้ เขายังได้เผยว่า เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา บุคคลปริศนารายดังกล่าวนี้เริ่มแกล้งส่งเมนูแปลก ๆ อย่างอื่นมาด้วยเป็นไส้กรอกราดซอส ขนมปัง สลัดผัก และซูชิด้วย

          ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่าเคสดังกล่าวเป็นลักษณะของพวกโรคจิตที่เฝ้าคอยติดตาม ไม่ถึงขั้นเป็นพวกฉ้อโกง เพราะทางผู้ที่ก่อเหตุก็ไม่ได้รับเงิน และทางผู้เสียหายก็ไม่ได้สูญเสียทรัพย์แต่อย่างใด และเขาก็ไม่จำเป็นต้องรับอาหารเหล่านั้นไว้ ส่วนคนที่เห็นทีว่าจะได้ผลประโยชน์ไปฟรี ๆ คือ บริษัทร้านอาหาร

          ทั้งนี้ สำหรับกฎหมายประเทศเยอรมนีนั้น ระบุไว้ว่า บุคคลใดก็ตามที่มีพฤติกรรมไล่ตามบุคคลอื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต ในลักษณะที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตอย่างจริงจัง รวมทั้งการแอบอ้างใช้ข้อมูลส่วนบุคคล และนำไปสั่งซื้อสินค้าในนามของพวกเขา จะมีโทษปรับหนัก หรืออาจสูงสุดถึงจำคุก 3 ปี โดยขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายหนุ่มเจอป่วนประหลาด พิซซ่าปริศนามาส่งทั้งวัน ไม่ถึงเดือน 100 ถาด ! โพสต์เมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 08:34:56 20,503 อ่าน
TOP