x close

เผยเรื่องราว น้องไทม์ หนูน้อยข้ามเพศวัย 6 ขวบ ลูกรู้ตัวแต่เยาว์วัย ไม่ใช่การยัดเยียดเพศ


น้องไทม์ หนูน้อยข้ามเพศ

น้องไทม์ หนูน้อยข้ามเพศ

            เผยเรื่องราวของน้องไทม์ หนูน้อยข้ามเพศวัย 6 ขวบ ได้เป็น ด.ญ. อย่างถูกต้องตามกฎหมายของเยอรมนีแล้ว แม่เผย ลูกรู้ตัวมาตั้งแต่เล็ก ๆ แล้ว เมินกระแสวิจารณ์ ขอแค่เห็นลูกมีความสุขกับสิ่งที่เป็น

            โลกโซเชียลพากันฮือฮา ภายหลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Shayven ซึ่งเป็นชาวไทยที่อาศัยอยู่ที่ประเทศเยอรมนี ได้โพสต์ภาพพร้อมเรื่องราวของน้องไทม์ ลูกวัย 6 ขวบ ซึ่งเกิดมาเป็นผู้ชาย แต่ตอนนี้ได้ข้ามเพศไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 คุณแม่ของน้องไทม์ ได้โพสต์ว่า ขณะนี้น้องไทม์เป็นเด็กหญิงแล้ว ได้รับเอกสารรับรองอย่างถูกต้องตามกฎหมายของประเทศเยอรมนี รวมทั้งได้รับการรับรองจากแพทย์แล้วด้วย

            แน่นอนว่า ภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปอย่างกว้างขวางในสังคมออนไลน์ ก็เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามมามากมาย ทั้งระบุว่า น้องยังเด็กเกินกว่าที่จะตัดสินใจเรื่องนี้ได้ หรือแม้กระทั่งตั้งข้อสงสัยว่า พ่อและแม่ยัดเยียดเพศผู้หญิงให้กับลูกเพราะอยากได้ลูกสาวหรือเปล่า เพราะเด็กเพิ่งจะอายุเพียง 6 ขวบเท่านั้น

            อย่างไรก็ดี ภายหลังจากเกิดกระแสดังกล่าว ทางคุณแม่ของน้องไทม์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า น้องไทม์แสดงออกชัดเจนตั้งแต่ 2 ขวบแล้ว จะพูดอยู่ตลอดเวลาว่าตัวเองเป็นผู้หญิง เล่นแต่ของผู้หญิง แต่งตัวแบบผู้หญิง และจะมีอาการอายอวัยวะเพศทุกครั้งเมื่ออาบน้ำให้ ช่วงแรก ๆ ตนก็คิดแบบคนทั่วไปว่า น้องคงยังเด็ก อาจจะยังไม่รู้เรื่อง แต่จากการเฝ้าสังเกตมาจนถึงตอนนี้ ก็เชื่อแบบสนิทใจว่าน้องเกิดผิดร่าง ส่วนเรื่องยัดเยียดเพศให้น้องนั้น ไม่จริงอย่างแน่นอน เพราะครอบครัวตอนนี้ก็มีลูกสาวอีกคน เป็นพี่สาวของน้องไทม์

น้องไทม์ หนูน้อยข้ามเพศ

            ทั้งนี้ ยังได้เผยว่า ที่ประเทศเยอรมนีนั้น กฎหมายยอมรับเรื่องการข้ามเพศ เพศที่สามมีสิทธิ์มีเสียง และเพศเดียวกันสามารถแต่งงานกันได้ สำหรับน้องไทม์ กำลังจะเข้าเรียนชั้นประถม ตนกลัวเพื่อนอาจจะไม่เข้าใจในสิ่งที่น้องเป็น และอาจจะโดนล้อหรือกลั่นแกล้งได้ จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ทางครอบครัวตัดสินใจทำเรื่องขอเปลี่ยนเป็นเด็กหญิงให้กับน้องไทม์
น้องไทม์ หนูน้อยข้ามเพศ

            โดยขั้นตอนก่อนหน้านี้คือ ทางคุณพ่อและคุณแม่ได้มีการไปพูดคุยกับทางแพทย์เฉพาะทาง โดยเมื่อเด็กรู้สึกว่าตัวเองเป็นผู้หญิงมานานมากกว่า 3 ปี จึงออกใบรับรองให้ รวมทั้งมีการปรึกษาคุณแพทย์ประจำตัว และคุณครู ประกอบกับการสังเกตพฤติกรรมของน้องร่วมด้วย สำหรับหลังจากนี้ ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการข้ามเพศด้วยกระบวนการทางการแพทย์ คือจะต้องไปคุยกับจิตแพทย์อย่างจริงจัง ให้ยาลดฮอร์โมนเพศชาย และรับฮอร์โมนเพศหญิงตั้งแต่เด็ก เพราะตอนโตไปจะมีสรีระแบบหญิงสาว แล้วหลังจากนั้นค่อยแปลงเพศ ซึ่งยังไม่ใช่ตอนนี้ เพราะน้องยังเด็กอยู่

            ทั้งนี้ ทางคุณพ่อและคุณแม่ยังได้ยืนยันว่า ตนเป็นคนเลี้ยงย่อมรู้จักลูกดีที่สุด น้องไทม์อาจจะยังไม่สามารถตัดสินใจอะไรทั้งหมดได้ด้วยวัยเพียงแค่นี้ แต่ความสุขและสดใสที่น้องไทม์แสดงออกมานั้นเป็นสิ่งที่ชัดเจน ที่ทำให้ทางพ่อและแม่ตัดสินใจทำเพื่อลูก ตอนนี้ทั้งครอบครัวมีความสุขกับสิ่งที่น้องไทม์เป็น เพราะทั้งหมดมันคือความสุขของน้องไทม์ อยากให้ทุกคนเข้าใจ และขอบคุณสำหรับคนที่ให้กำลังใจและติดตามด้วย 



น้องไทม์ หนูน้อยข้ามเพศ

น้องไทม์ หนูน้อยข้ามเพศ

น้องไทม์ หนูน้อยข้ามเพศ

น้องไทม์ หนูน้อยข้ามเพศ

น้องไทม์ หนูน้อยข้ามเพศ

น้องไทม์ หนูน้อยข้ามเพศ

น้องไทม์ หนูน้อยข้ามเพศ

น้องไทม์ หนูน้อยข้ามเพศ

น้องไทม์ หนูน้อยข้ามเพศ

น้องไทม์ หนูน้อยข้ามเพศ

น้องไทม์ หนูน้อยข้ามเพศ

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Shayven
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยเรื่องราว น้องไทม์ หนูน้อยข้ามเพศวัย 6 ขวบ ลูกรู้ตัวแต่เยาว์วัย ไม่ใช่การยัดเยียดเพศ อัปเดตล่าสุด 19 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 14:00:36 99,954 อ่าน
TOP