x close

หนุ่มร้องร้านเจ๊ไฝ ประตูผี ตั้งโต๊ะเกินพื้นที่ทางเท้า ลูกค้าเยอะแบบนี้ ไปขายห้างเถอะ !


           หนุ่มโพสต์ ร้านเจ๊ไฝ ประตูผี ทำคนเดือดร้อน ตั้งโต๊ะเกินพื้นที่บนทางเท้าแบบไม่เกรงใจใคร ทำจราจรเป็นอัมพาต วอนหากคิดตั้งร้าน ควรหาที่รองรับลูกค้า อย่าเบียดเบียนถนนสาธารณะเลย

           ภายหลังจาก ร้านเจ๊ไฝ ประตูผี  ซึ่งเป็นร้านอาหารข้างทาง ได้รับรางวัลมิชลิน 1 ดาวมาครอง ทำให้หลายคนอยากเข้ามาชิมลิ้มรสชาติเมนูไข่เจียวปูกันเป็นจำนวนมาก จนมีกระแสว่าเจ๊ไฝปรับขึ้นราคาอาหารจนแพงหูฉี่ ล่าสุด (18 กุมภาพันธ์ 2561) ร้านเจ๊ไฝ กลับมาเป็นประเด็นอีกครั้ง เมื่อสมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอมรายหนึ่ง ได้ตั้งกระทู้หัวข้อ "หากคุณจำกระทู้ผัดไทยทิพย์สมัยได้ ตอนนี้เหมือนเดิม แต่เปลี่ยนเป็นเจ๊ไฝ"

           โดยเจ้าของกระทู้ โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า ตอนนี้ ร้านเจ๊ไฝ ประตูผี ตั้งโต๊ะแบบไม่เกรงใจใคร "ฉัน คือ ร้านเชฟมิชลิน ใครจะทำไม นี่คือร้านที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยนะ !" โดยที่่บริเวณหน้าร้านเจ๊ไฝมีคนนั่งและยืนรอคิวเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีการตั้งโต๊ะเกินพื้นที่บนทางเท้าด้วย ซึ่งเจ้าของกระทู้มองว่าหากทุกคนมาตั้งขายแบบนี้คงไม่ไหว ควรไปหาที่เปิดร้านใหญ่ ๆ รองรับลูกค้าเยอะ ๆ จะดีกว่า อย่ามาเบียดเบียนถนนสาธารณะเลย อีกทั้งถนนยังเป็นอัมพาต เพราะเจ้าของรถเห็นแก่ตัว จอดในที่ห้ามจอดอีก






           จากนั้น ชาวเน็ตก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า สภาพแบบนี้มีให้เห็นทั่วทั้งกรุงเทพฯ และมีมานานแล้ว ตำรวจก็ไม่เห็นจะทำอะไรเสียที บางส่วนก็มองว่าไม่ได้เห็นด้วยกับการตั้งโต๊ะบนฟุตปาธ แต่มอง ๆ ไปมันก็กลายเป็นเสน่ห์ของเมืองไทยไปแล้ว อีกทั้งบางส่วนบอกว่าหากคนกินไม่สนับสนุน เดี๋ยวร้านก็จะปรับตัวไปเอง แต่คนกินบ้านเรากลับไม่ได้สนใจกฎระเบียบมากมายนัก ทำให้หลายร้านไม่แก้ปัญหาเหล่านี้ ซึ่งก็เป็นสาเหตุหนึ่งทำให้ทางเท้าบ้านเราสกปรกอีกด้วย











ภาพและข้อมูลจาก คุณ PTKNC สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มร้องร้านเจ๊ไฝ ประตูผี ตั้งโต๊ะเกินพื้นที่ทางเท้า ลูกค้าเยอะแบบนี้ ไปขายห้างเถอะ ! อัปเดตล่าสุด 19 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 10:14:03 78,272 อ่าน
TOP