x close

ประชาชนนับพัน หลั่งไหลช่วยบูรณะวัดเขาตะแบก พลังศรัทธารวมเป็นหนึ่ง

พระแบกปูนขึ้นเขา

พระแบกปูนขึ้นเขา

          ประชาชนนับพัน รวมพลังศรัทธาเป็นหนึ่งเดียว หลั่งไหลช่วยเทปูนลานวัดเขาตะแบก จ.ชลบุรี พิสูจน์พลังโซเชียลสร้างสิ่งดี ๆ หลังมีข่าวหลวงพี่แบกปูนขึ้นบันได 300 ขั้น

          นับว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่เป็นบทพิสูจน์ถึงพลังโซเชียลได้อย่างดี สำหรับกรณีข่าว พระอภินันโท หรือ หลวงพี่โอ๋ พระลูกวัดเขาตะแบก ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ที่แบกกระสอบปูนหนัก 40 กิโลกรัม เดินขึ้นบันได 300 ขั้น เพื่อไปสร้างวิหารหลวงพ่อโสธรที่วัดบนเขา สร้างความเลื่อมใสศรัทธาให้กับผู้ที่พบเห็น จนก่อเกิดเป็นพลังอันแรงกล้าที่นำทุก ๆ คนมาร่วมกันทำความดีในครั้งนี้ [อ่านข่าว : พระแบกปูนขึ้นเขา สร้างศรัทธา ญาติโยมนับพันแห่อนุโมทนา ต่อแถวเป็นกิโลช่วยสร้างวัด คลิก]





พระแบกปูนขึ้นเขา

          ล่าสุด วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2561 ประชาชนนับพันจากทั่วทุกสารทิศต่างหลั่งไหลเดินทางไปที่วัดเขาตะแบกเพื่อช่วยกันผสมอิฐ หิน ปูน ทราย มาเทลานวัดเพื่อเชื่อมต่อทางบันได และทางขึ้นวิหารหลวงพ่อโสธรบนยอดเขาตะแบก ขณะที่บางคนไม่ได้ลงแรง แต่ลงทุนซื้อวัสดุอุปกรณ์มาช่วยทำบุญกันอย่างล้นหลาม

          โดย พระครูญาณประยุต เจ้าคณะตำบลบ่อวินและเจ้าอาวาสวัดเขาตะแบก กล่าวว่า ได้มีลูกศิษย์ที่ใช้เฟซบุ๊กว่า วัดเขาตะแบก ไปลงในสังคมออนไลน์ว่าขอแรงญาติโยม และประชาชนจิตอาสาเดินทางมาร่วมบุญโดยการเทพื้นถนนคอนกรีตเพื่อเป็นทางเดิน และลานจอดรถเพื่อเชื่อมต่อทางขึ้นเขาตะแบกกราบไหว้หลวงพ่อโสธร โดยมีกลุ่มจิตอาสาจากหลายกลุ่ม อาทิ จาก กรุงเทพฯ จ.ระยอง และใน จ.ชลบุรี ต่างรวมตัวกันมาช่วยกว่า 1 พันคน

พระแบกปูนขึ้นเขา


พระแบกปูนขึ้นเขา

พระแบกปูนขึ้นเขา

พระแบกปูนขึ้นเขา

พระแบกปูนขึ้นเขา

พระแบกปูนขึ้นเขา

พระแบกปูนขึ้นเขา

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ชลบุรี วันนี้, ชุมชนคนรักบ่อวิน
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชาชนนับพัน หลั่งไหลช่วยบูรณะวัดเขาตะแบก พลังศรัทธารวมเป็นหนึ่ง อัปเดตล่าสุด 19 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 11:45:36 40,910 อ่าน
TOP