x close

ฮีโร่ตัวจริง เด็กหนุ่ม วัย 15 ยอมเสี่ยงชีวิต-เอาตัวบังกระสุนให้เพื่อน วินาทีถูกกราดยิง

กราดยิงในโรงเรียนสหรัฐฯ

กราดยิงในโรงเรียนสหรัฐฯ

              เด็กหนุ่ม วัย 15 ปี ยอมเสี่ยงชีวิตตัวเอง เอาตัวบังกระสุนเพื่อช่วยชีวิตเพื่อน ๆ จากเหตุกราดยิงในโรงเรียนสหรัฐฯ รายงานเผย เจ้าตัวถูกยิง 4 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนเพื่อน ๆ ทุกคนปลอดภัย รอดชีวิตเพราะความกล้าหาญ

              ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งเป็นวันวาเลนไทน์ หรือ วันแห่งความรัก นิโคลัส ครูซ วัย 19 ปี ได้บุกเข้ามาในโรงเรียนมัธยมสโตนแมน ดักลาส ซึ่งตั้งอยู่ในรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เขากราดยิงใส่นักเรียนและอาจารย์อย่างไม่เลือกหน้า ทุก ๆ คนกรีดร้องด้วยความหวาดผวาและวิ่งหนีเอาตัวรอด ในขณะนั้น เด็กนักเรียนชายวัย 15 ปี นักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียน ที่ชื่อ แอนโธนี บอร์เจส ได้เอาตัวเองเป็นโล่บังกระสุน เพื่อช่วยไม่ให้เพื่อน ๆ ของเขาได้รับอันตราย ถึงแม้ว่ามันอาจจะต้องแลกด้วยชีวิตตัวเองก็ตาม (อ่านเพิ่มเติมที่ : สยองวาเลนไทน์ ! กราดยิงเด็กในโรงเรียนสหรัฐฯ ตายแล้ว 17 เจ็บกว่า 50)
กราดยิงในโรงเรียนสหรัฐฯ

              เรื่องราวความกล้าหาญของ แอนโธนี ถูกนำมาเปิดเผยโดยเว็บไซต์เอบีซีนิวส์ เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2561 โดยหลังจากที่เสียงปืนเริ่มดังขึ้นที่บริเวณทางเดินของอาคาร 12 เหล่าเด็กนักเรียนต่างก็รีบวิ่งหนีเอาตัวรอด แอนโธนีและเพื่อน ๆ อีก 20 คน หนีไปหลบในห้องเรียนห้องหนึ่ง ในขณะที่มือปืนกำลังตามมาติด ๆ แอนโธนีถูกยิงขณะพยายามล็อกประตู แต่เขาไม่หนีไปไหน เขาพยายามดันประตูเอาไว้ เอาตัวเองเป็นโล่กันกระสุนให้เพื่อน ๆ ของเขา ซึ่งผลจากความกล้าหาญของเขา ทำให้เพื่อน ๆ ทุกคนในห้องนั้น รอดชีวิตและไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแม้แต่คนเดียว

              "ตอนนั้นทุกคนกลัวมาก ไม่มีใครรู้ว่าต้องทำยังไง แต่แอนโธนีคือคนที่กล้าปกป้องเพื่อน ๆ ของเขา และพวกเรารอดชีวิตมาได้เพราะความกล้าหาญของเขา" คาร์ลอส โรดริเกซ กล่าวถึงวีรกรรมกล้าหาญของแอนโธนี เพื่อนร่วมชั้นของเขา

กราดยิงในโรงเรียนสหรัฐฯ

              หลังเกิดเหตุ แอนโธนีถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพร้อมกับผู้บาดเจ็บคนอื่น ๆ เขาถูกยิง 4 นัด ที่บริเวณหลังและขาทั้ง 2 ข้าง ถึงแม้ว่าอาการจะหนัก ถึงแม้ว่าเขาจะเสียเลือดมาก แต่เขาก็รอดชีวิตมาได้ ซึ่งหลังจากที่ฟื้นจากการผ่าตัด เขาก็รีบโทร. หาพ่อแม่ของเขาทันที เพื่อเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นและบอกว่าเขาปลอดภัยแล้ว

              "ลูกโทร. หาผม บอกผมว่า 'พ่อ มีใครไม่รู้ยิงผมที่หลัง เขายิงขาผมด้วย' ผมได้ยินมาว่าเขาเสียสละตัวเองเพื่อช่วยคนอื่น ผมภูมิใจในตัวเขามากครับ เขาคือฮีโร่ของผม ผมอยากให้ทุก ๆ คนช่วยภาวนาให้เขาด้วย" โรเจอร์ บอร์เจส พ่อของแอนโธนี กล่าวถึงลูกชายทั้งน้ำตา

กราดยิง
ภาพจาก Michele Eve Sandberg / AFP

              ทางด้านเจ้าหน้าที่สำนักงานตำรวจโบรวาร์ดเคาน์ตี เปิดเผยว่า สารวัตรสก็อตต์ อิสราเอล ได้เดินทางไปเยี่ยมแอนโธนี ซึ่งพบว่าแอนโธนียังต้องเข้ารับการผ่าตัดอีกหลายครั้ง และต้องใช้เวลาพักฟื้นอีกนาน แต่ตอนนี้อาการของเขาก็ทรงตัวแล้ว

               "สารวัตรของเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก ที่ได้เดินทางไปเยี่ยมแอนโธนี บอร์เจส ตอนนี้เขากำลังฟื้นตัวแล้ว แต่การรักษาก็ยังต้องดำเนินต่อไปอีกยาว ขอให้ทุก ๆ คนช่วยกันภาวนาให้เขาและผู้บาดเจ็บทุก ๆ คน หายดีในเร็ววันด้วย" เจ้าหน้าที่สำนักงานตำรวจโบรวาร์ดเคาน์ตี กล่าว


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @browardsheriff, JOE RAEDLE / AFP
ข้อมูลจาก foxnews.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮีโร่ตัวจริง เด็กหนุ่ม วัย 15 ยอมเสี่ยงชีวิต-เอาตัวบังกระสุนให้เพื่อน วินาทีถูกกราดยิง อัปเดตล่าสุด 19 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 17:31:04 11,870 อ่าน
TOP