x close

ทนายเกิดผล ยัน จอดรถขวางหน้าบ้านคนอื่นเป็นคดีอาญา จำคุก 1 เดือน ปรับ 1 หมื่น





           ทนายเกิดผล แสดงข้อกฎหมายจอดรถขวางทาง ชี้ผิดกฎหมายอาญาโทษปรับ 1 หมื่น จำคุก 1 เดือน ถนนสาธารณะก็จริง แต่ไม่ควรใช้สิทธิ์เบียดบังคนอื่น แต่เจ้าของบ้านก็ไม่มีสิทธิ์ทำลายทรัพย์สินคนอื่นเช่นกัน

           จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เจ้าของบ้านหลังหนึ่ง ทุบรถที่จอดขวางหน้าบ้าน ท่ามกลางสายตาของชาวบ้านเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ดีมีการเปิดเผยว่าจากการจอดรถขวางหน้าบ้านเช่นนี้ เคยส่งผลให้พ่อของเจ้าของบ้านซึ่งป่วยโคม่า ไปโรงพยาบาลไม่ทันจนเสียชีวิตมาแล้วนั้น [อ่านข่าว : เดือด !! เจ้าของบ้านฉุนจัด ฟาดรถจอดขวางหน้าบ้านยับ ไทยมุงเชียร์สนั่น
เจ้าของบ้านฉุนจัด ใช้ขวานจามรถจอดขวางหน้าบ้าน

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2561 นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เกิดผล แก้วเกิด ระบุว่า การจอดรถหน้าบ้านคนอื่นนั้น แม้ว่าถนนจะเป็นทางสาธารณะซึ่งใครก็มีสิทธิ์ แต่ก็ต้องใช้สิทธิ์บนพื้นฐานของกฎหมาย ไม่รบกวนสิทธิ์ของคนอื่นเช่นกัน ในกรณีการจอดรถขวางหน้าบ้านคนอื่น หรือแม้กระทั่งการจอดขวางทางในลานจอดรถในห้างสรรพสินค้า ก็ถือว่าเป็นการกระทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนรำคาญ เพราะไม่สามารถนำรถเข้าหรือออกจากบ้าน หรือออกจากลานจอดไม่ได้


           สำหรับข้ออ้างที่บอกว่าถนนหน้าบ้านเป็นถนนสาธารณะนั้นใช้เป็นข้ออ้างไม่ได้ เพราะเจ้าของรถใช้สิทธิ์ไปก่อความเดือดร้อนให้คนอื่นทั้งที่รู้อยู่แก่ใจถึงความเสียหาย ดังนั้นจึงถือว่าเป็นความผิดทางอาญา มาตรา 397 กระทำความผิดฐานก่อความเดือดร้อนรำคาญใจตามประมวลกฎหมาย

           นอกจากนี้ ทนายเกิดผล ยังระบุอีกว่า เจ้าของบ้านเองก็ไม่มีสิทธิ์ใช้กำลังทำลายทรัพย์สินของบุคคลอื่นโดยพลการ และหากกระทำก็ย่อมมีความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ ตามกฎหมายอาญา เช่นกัน

เจ้าของบ้านฉุนจัด ใช้ขวานจามรถจอดขวางหน้าบ้าน

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เกิดผล แก้วเกิด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายเกิดผล ยัน จอดรถขวางหน้าบ้านคนอื่นเป็นคดีอาญา จำคุก 1 เดือน ปรับ 1 หมื่น โพสต์เมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 18:43:18 47,273 อ่าน
TOP