x close

เร่งล่าตัวคนจุดธูป 36 ดอก ที่ทำเนียบรัฐบาล หวั่นทำพิธีเอาสิ่งอัปมงคลมาใส่

จุดธูปหน้าทำเนียบ

          เจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล เร่งล่าตัวคนจุดธูป 36 ดอก หวั่นทำพิธีเอาสิ่งอัปมงคลมาใส่ และขัดข้อห้ามห้ามจุดไฟในทำเนียบ ก่อนหน้านี้เชื่อเป็นการขอขมาองค์เทพ แต่ยังจับมือใครดมไม่ได้

          จากกรณีเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561 มีรายงานว่า ที่บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งใกล้กับปืนใหญ่ พบว่ามีคนนำธูป 36 ดอก มาปักไว้ โดยรายงานข่าวระบุว่า การจุดธูป 36 ดอก หมายถึงไตรภูมิ 36 ชั้น โดยปักกลางแจ้งเพื่อเป็นการขอขมาต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์และองค์เทพ ซึ่งบนตึกไทยคู่ฟ้า มีศาลพระพรหมตั้งอยู่ โดยเชื่อว่าจะช่วยให้ชีวิตไม่ติดขัด ราบรื่น และเจริญรุ่งเรือง



          อย่างไรก็ตาม วิธีการขอขมาต่อองค์เทพ คือการหันหน้าไปทางทิศตะวันออก และจุดธูปก่อนเวลา 12.00 น. หรือก่อนเที่ยงวัน และผู้ปฏิบัติจะต้องรอจนธูปดับ หากธูปลุกเป็นไฟ จะต้องทำพิธีใหม่หลังจากครั้งแรก 6 เดือน ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล มีการนำโคมจีนแดง หรือเต็งลั้ง มาติดบริเวณประตูทางเข้า-ออก ทำเนียบรัฐบาล หลังจากอ่างบัวบริเวณหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจถอยรถชนจนแตก
          
          ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2561 ทีมงานสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลค.) ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อดูว่าใครเป็นผู้นำธูปมาปัก เนื่องจากได้ห้ามไม่ให้มีการจุดไฟภายในทำเนียบรัฐบาล และเกรงว่าจะมีผู้ไม่หวังดีทำพิธีนำสิ่งไม่ดีมาใส่รัฐบาล

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เร่งล่าตัวคนจุดธูป 36 ดอก ที่ทำเนียบรัฐบาล หวั่นทำพิธีเอาสิ่งอัปมงคลมาใส่ อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 12:13:19 6,927 อ่าน
TOP