x close

หนุ่มออกล่าจิงโจ้ แต่โดนจิงโจ้สู้กลับ ตาเขียวปูด-กรามหัก แถมหมอยังไม่รักษาเดี๋ยวนั้น



           หนุ่มออกไปล่าจิงโจ้ แต่เจอสู้กลับ โดนจิงโจ้เอาหัวโขกใส่-กรามหัก แถมไปหาหมอ หมอยังไม่รับรักษา ต้องรออีก 10 วัน เพราะหน้าบวมเกินไป

           ย้อนกลับไปเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ โจชัว เฮย์เดน ชายหนุ่มวัย 19 ปี และพี่ชายของเขา ออกไปล่าสัตว์ตอนกลางคืน แถว ๆ ชายป่าใกล้กับเขตพื้นที่เมืองเคลเลอร์เบอร์ริน ทางตะวันตกของประเทศออสเตรเลีย ในขณะที่กำลังขับรถกันอยู่นั้น โจชัวเห็นจิงโจ้ 3 ตัว อยู่ใกล้ ๆ เขาจึงรีบคว้าปืน ปีนออกไปนอกหน้าต่างรถ เพื่อเตรียมจะยิงพวกมัน ตอนนั้นโจชัวเห็นว่ามีจิงโจ้เหลืออยู่ 2 ตัว อีกตัวหายไปไหนไม่รู้ แต่เขาก็ไม่ได้ใส่ใจและเตรียมเล็ง และทันใดนั้นเอง จิงโจ้ตัวที่หายไปก็ปรากฏตัวขึ้น ในรูปแบบที่พวกเขาคาดไม่ถึง 
           โดยจากการรายงานของเว็บไซต์เอบีซีนิวส์ออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 ระบุว่า อยู่ดี ๆ เจ้าจิงโจ้ตัวนั้นก็โผล่พรวดมาจากไหนไม่รู้ มันพุ่งเข้าหาตัวรถ กระแทกข้างรถ กระโดดไปทุบกระจกหน้า และหันกลับมาหาโจชัว มันเอาหัวกระแทกเข้ากรามของโจชัวอย่างรุนแรง ในสไตล์เดียวกับที่ซีดานโขกมาเตรัซซี่ ส่งผลให้โจชัวหมดสติ ภาพตัดหายไปประมาณ 30 วินาที


จิงโจ้ สัตว์ท้องถิ่นของออสเตรเลีย (ภาพประกอบ ไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล)

           "คือผมเห็นแล้วล่ะ มันพุ่งมาละ มันกระแทกกระจกหน้ารถ แล้ววกกลับมาหาผม สอยกรามผมเต็ม ๆ ผมก็วูบไปเลย พอตื่นมาปุุ๊บ พี่ก็พยายามเล่าให้ผมฟังนะว่าเกิดอะไรขึ้น ผมก็ไม่เชื่อนะ บอกไปว่า 'เฮ้ย แกนั่นแหละทำข้า' พี่ผมก็บอก 'ไม่ใช่โว้ย จิงโจ้ต่างหาก'" โจชัว เล่า

           หลังจากนั้น พี่ชายของโจชัวก็ขับรถพาเขาไปโรงเคลเลอร์เบอร์ริน เมมโมเรียล แต่เจ้าหน้าที่บอกให้พวกเขาไปรักษาที่ศูนย์การแพทย์นอร์ทแธม แทน ซึ่งเมื่อไปถึงที่นั่น แพทย์ก็ได้ส่งตัวโจชัวไปที่โรงพยาบาลรอยัล เพิร์ท อีกต่อหนึ่ง โดยแพทย์พบว่ากรามของเขาหัก แต่ยังไม่สามารถรักษาได้ในขณะนี้ เพราะใบหน้าของเขาบวมเกินไป ไม่สามารถทำการผ่าตัดได้ เขายังต้องรออีก 10 วัน

           โจชัว กล่าวว่า เขาและพี่ชายออกไปล่าจิงโจ้มากินเป็นอาหารอยู่เป็นประจำ ปกติแล้วพวกมันจะไม่เคยสู้กลับ ไม่เคยจู่โจมมาแบบนี้ "พวกเราออกไปล่าจิงโจ้มาหลายครั้ง และไม่เคยพบเคยเจออะไรแบบนี้มาก่อน เดี๋ยวนี้จิงโจ้โหดและดุมาก พอเห็นรถเข้าใกล้เมื่อไร มันก็จะกระโดดมาหา และจู่โจมทันที"

ภาพจาก Joshua Hayden, The Kangaroo Sanctuary
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มออกล่าจิงโจ้ แต่โดนจิงโจ้สู้กลับ ตาเขียวปูด-กรามหัก แถมหมอยังไม่รักษาเดี๋ยวนั้น อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 15:21:47 44,308 อ่าน
TOP