x close

สั่งพักราชการ ร.ต.ต. มานัส ปมขาดราชการไปเมืองนอกเกือบ 100 ครั้ง


           สั่งตั้งกรรมการสอบสวน ร.ต.ต. มานัส เติมธนะศักดิ์ หลังพบขาดราชการออกนอกประเทศเกือบ 100 ครั้ง พร้อมสั่งให้พักราชการทันที 

           วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2561 พล.ต.ต. นพดล ศรสำราญ ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 1 มีหนังสือคำสั่งเรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนกรณี ร.ต.ต. มานัส เติมธนะศักดิ์ ตำแหน่งรองสารวัตรสืบสวนกองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 สังกัดกองบัญชาการตำรวจสันติบาล ถูกกล่าวหากระทำผิดวินัยร้ายแรง ไม่มาปฏิบัติหน้าที่ราชการกองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 ระหว่างวันที่ 6-22 พฤษภาคม 2559 รวมทั้งถูกกล่าวหาว่าละทิ้งหน้าที่ราชการโดยเดินทางเข้าออกราชอาณาจักรจำนวน 96 ครั้ง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากผู้บังคับบัญชา จึงมีเหตุอันควรกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยฐานละทิ้งหน้าที่ราชการ
           ดังนั้นอาศัยอำนาจตามความในพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 มาตรา 86 จึงแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อทำการสอบสวนผู้ถูกกล่าวหาในเรื่องดังกล่าวโดยให้คณะกรรมการสอบสวนดำเนินการสอบสวน และหากเห็นว่ากรณีมีมูลว่าผู้ถูกกล่าวหากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรงในเรื่องอื่นนอกจากที่ระบุไว้ในคำสั่งนี้ หรือกรณีที่การสอบสวนพาดพิงไปถึงข้าราชการตำรวจผู้อื่น และคณะกรรมการสอบสวนพิจารณาเบื้องต้นแล้วเห็นว่าข้าราชการตำรวจผู้นั้นมีส่วนร่วมกระทำการในเรื่องที่สอบสวนอยู่ด้วย ให้ประธานกรรมการรายงานมาโดยเร็ว

           พล.ต.ต. นพดล ยังมีหนังสือคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจพักราชการ ลงวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2561 โดยคำสั่งดังกล่าวระบุว่า ร.ต.ต. มานัส ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยร้ายแรงจนถูกตั้งกรรมการสอบสวนในเรื่องละทิ้งหน้าที่ราชการติดต่อในคราวเดียวกันเป็นเวลาเกินกว่า 5 วัน โดยไม่มีเหตุอันควร และมีเหตุให้พักราชการได้ ดังนั้นจึงมีคำสั่งให้ ร.ต.ต. มานัส พักราชการเพื่อรอฟังผลการสอบสวนพิจารณาทางวินัยตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2561 เป็นต้นไป

           ทั้งนี้ผู้ถูกพักราชการสามารถร้องทุกข์ต่อผู้บังคับบัญชา ภายใน 30 วัน ตั้งแต่วันรับทราบคำสั่ง และหากประสงค์จะฟ้องแย้งคำสั่งหรือวินิจฉัยคำร้องทุกข์นี้ ให้ทำคำฟ้องเป็นหนังสือยื่นต่อศาลปกครองภายใน 90 วัน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งพักราชการ ร.ต.ต. มานัส ปมขาดราชการไปเมืองนอกเกือบ 100 ครั้ง โพสต์เมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 23:26:23 19,491 อ่าน
TOP