x close
hilight >

ภาพวิวสวย ๆ ที่ไม่ใช่ภาพวาด แต่เป็นงานอาร์ตที่เนี้ยบมากจนอยากมองใกล้ ๆ

| 8,671 อ่าน

 

          ศิลปะจากเส้นด้ายที่ร้อยเรียงกันเป็นภาพวิวสวย ๆ ถ้าเป็นงานวาดจากสีก็ต้องบอกว่าพิกเมนต์แน่นมาก แต่นี่คืองานศิลปะจากเส้นด้าย ที่เหนือกว่าจนอยากมองใกล้ ๆ

         
          เข็มกับด้าย สองสิ่งนี้ดูจะเป็นอุปกรณ์ซ่อมแซมเสื้อผ้าหรือเอาไว้ใช้กับงานเย็บ ปัก ถัก ร้อย เท่านั้น จึงไม่แปลกถ้าเราเห็นเข็มกับด้ายเป็นของธรมดา ๆ แต่เมื่อมีงานศิลปะจากเส้นด้าย ที่ร้อยเรียงกันเป็นภาพวิวสวย ๆ แน่นอนค่ะว่ากระปุกดอทคอมจะไม่ยอมเห็นภาพนี้คนเดียว เลยหยิบรูปภาพสวย ๆ มาให้ทุกคนได้รู้ว่า เมื่อเข็มกับด้ายกลายมาเป็นวัสดุหลักในงานอาร์ต ความมีเสน่ห์ของเส้นด้ายธรรมดา ๆ ก็ทำเราตะลึงได้เหมือนกัน !

          แต่ก่อนจะไปชมศิลปะจากเส้นด้ายที่กลายเป็นภาพวิวสวย ๆ เรามารู้จักเจ้าของผลงานเก๋ ๆ กันสักหน่อยดีกว่าค่ะ เธอคือ Carolina Torres สาวผู้หลงรักงานเย็บปักถักร้อย จนเคยลงเรียนคอร์สงานฝีมือถึง 2 ปีเต็ม ๆ และนับตั้งแต่เริ่มเรียนจนเรียนจบคอร์สเมื่อสองปีก่อน เธอก็เริ่มลงมือสร้างสรรค์ชิ้นงานในแบบของตัวเอง โดยใช้เข็มกับด้ายเป็นอุปกรณ์หลัก


          โดยแรงบันดาลใจที่ทำให้ Carolina Torres ผลิตผลงานศิลปะอันเป็นเอกลักษณ์เช่นนี้ก็เพราะเธอรู้สึกทึ่งในความหลากหลายของธรรมชาติ เธอมองว่าธรรมชาติมีกิมมิคหลายอย่างที่ไม่ซ้ำกัน โดยเฉพาะความหลากหลายทางด้านสีสัน ที่มีหลายเฉดสีเกินจะนับได้ไหว ดังนั้นงานศิลปะจากเส้นด้ายของเธอส่วนใหญ่จึงเป็นภาพวิวทิวทัศน์ ภาพ Landscapes ต่าง ๆ ที่ต้องบอกเลยว่า เธอสร้างสรรค์ผลงานได้เนียบมาก ๆ จนมองผ่าน ๆ อาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่าภาพวิวสวย ๆ นี้คือเส้นด้าย ไม่ใช่ภาพถ่ายหรือภาพวาด


          เอาเป็นว่า เรามาดูผลงานของเธอกันเลยดีกว่า ศิลปะจากเส้นด้ายที่เราว่าสวยอย่างนั้นงามอย่างนี้ จะจริงไหมลองตัดสินจากภาพด้านล่างกันเลยค่ะ


ภาพจาก อินสตาแกรม carolinatorresart

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพวิวสวย ๆ ที่ไม่ใช่ภาพวาด แต่เป็นงานอาร์ตที่เนี้ยบมากจนอยากมองใกล้ ๆ อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 11:22 8,671 อ่าน
TOP