x close

ผอ.เขตประเวศ แจงปมป้าทุบรถ ยันเห็นใจ 2 ฝ่าย ชี้ตลาดเปิดแค่เสาร์-อาทิตย์

  ป้าทุบรถ

           ผู้อำนวยการเขตประเวศ แจงตลาดเปิดเต็มรูปแบบแค่เสาร์-อาทิตย์ วันธรรมดาแค่ 10% เผยตลาดยังไม่ถูกกฎหมาย อยู่ระหว่างฟ้องร้อง แต่ที่ไม่มีการรื้อถอนเพราะเรื่องยังอยู่ในชั้นศาล ยันถ้าศาลสั่งก็จะรื้อให้ทันที

           วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561 นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตประเวศ เปิดเผยถึงกรณีป้าทุบรถ เหตุจอดรถขวางทางเข้า-ออกบ้าน ว่า เหตุการณ์ลักษณะนี้ ทางหน่วยงานไม่ได้รับร้องเรียนมาปีกว่าแล้ว เพราะได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ดูแลตลาดทุกเสาร์-อาทิตย์ ตามนโยบายของทางผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งตลาดดังกล่าวจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบเพียงวันเสาร์และอาทิตย์เท่านั้น ส่วนวันธรรมดาจะเปิดเพียงแค่ 10 กว่าเปอร์เซ็นต์ ที่อยู่ตรงส่วนของด้านหน้าตลาด และการล้างทำความสะอาดจะทำทุกอาทิตย์

 ป้าทุบรถ
           โดยจุดที่เกิดข้อพิพาทนั้น พื้นที่ดังกล่าวอยู่ในเขตผังเมืองสีเหลือง ซึ่งสามารถสร้างอาคารได้สูงไม่เกิน 15 เมตร และสามารถขออนุญาตใช้พื้นที่เพื่อก่อสร้างอาคารเพื่อเป็นตลาด อพาร์ตเมนต์ หรือบ้านพักอาศัยได้ แต่การจะสร้างตลาดนั้นจะต้องพิจารณา พ.ร.บ.สาธารณสุข ในเรื่องความสะอาดของตลาดด้วย ซึ่งตลาดทั้ง 4 แห่ง ยังไม่ผ่านเกณฑ์ด้านสาธารณสุข จึงยังไม่มีตลาดไหนได้รับใบอนุญาต ซึ่งก็มีการฟ้องร้องแล้ว และเรื่องราวยังอยู่ในชั้นศาล ต้องรอคำพิพากษาก่อน ทาง กทม. จึงยังไม่ได้มีการดำเนินการรื้อถอน แต่ยืนยันว่าหากมีคำสั่งก็จะดำเนินการรื้อถอนทันที

           นายธนะสิทธิ์ เผยต่อว่า เบื้องต้นได้มีการเชิญเจ้าของตลาดหรือตัวแทนตลาดทุกแห่งเข้าปรึกษา ซึ่งสาเหตุหลัก ๆ มาจากปัญหาของที่จอดรถ ตนจึงมุ่งแก้ไขไปยังจุดดังกล่าว โดยได้รับความร่วมมือจาก 3 ตลาด ไม่เรียกเก็บค่าที่จอดรถ ส่วนตลาดรุ่งวาณิชย์ ที่จากเดิมเก็บ 50 บาท ก็ลดลงเหลือ 20 บาท

ป้าทุบรถ

           ทั้งนี้ ตนก็เห็นใจทั้งสองฝ่าย เห็นใจคุณป้าเจ้าของบ้าน โดยจะมีการพูดคุยกันหลังจากนี้ เพื่อรับเรื่องที่ทางคุณป้าต้องการที่จะร้องเรียน ทาง กทม. พร้อมที่จะดูแล เพราะก็เข้าใจว่าตัวคุณป้าต้องการให้ทางเขตดูแล เนื่องจากบ้านถูกตลาดล้อมรอบ แต่ในเรื่องของอำนาจหน้าที่ทางตนก็ต้องอยู่ในกรอบ เพราะเรื่องราวที่มีการฟ้องร้องยังอยู่ในชั้นศาล คงต้องรอก่อน แต่ทางตนและหน่วยงานยืนยันว่าไม่ได้มีการเพิกเฉยแต่อย่างใด

           อย่างไรก็ตาม ในส่วนของเรื่องค่าเสียหายของรถกระบะ ที่ทางคุณป้าบอกว่าให้มาเรียกเก็บกับตนนั้น คงเป็นไปไม่ได้ เพราะตนก็เงินเดือนน้อย คงเป็นในส่วนของกระบวนการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

            ชมคลิปการแถลงข่าวเต็ม ๆ คลิก

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก SpringNews, Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์, Natsaran JJ Deeprasert

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ.เขตประเวศ แจงปมป้าทุบรถ ยันเห็นใจ 2 ฝ่าย ชี้ตลาดเปิดแค่เสาร์-อาทิตย์ อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 15:19:39 44,767 อ่าน
TOP