x close

สกว. ช่วยโปรโมทยาลดน้ำหนักตามกรุ๊ปเลือด - ดร.เจษฎา ชี้เป็นความเชื่อผิด ๆ

ยาลดน้ำหนัก

        รศ. ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ โพสต์ตำหนิ สกว. หลังโปรโมทยาลดความอ้วนตามกรุ๊ปเลือด ชี้ไม่มีจริง เป็นความเชื่อผิด ๆ

        วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561 รศ. ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว Jessada Denduangboripant ตำหนิ สกว. (สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย) หลังช่วยสนับสนุนเผยแพร่ความเชื่อผิด ๆ เรื่อง "การกินอาหารตามกรุ๊ปเลือด" ซึ่งไม่มีจริง รวมถึงยังไปส่งเสริมให้คนกินผลิตภัณฑ์ลดความอ้วน แทนที่จะเป็นเรื่องการควบคุมอาหารและการออกกำลังกาย ที่จะได้ผลยั่งยืนและดีต่อสุขภาพมากกว่า โดยงานวิจัยนี้มีชื่อของ ปอย ตรีชฎา เพชรรัตน์ ร่วมวิจัยด้วย
        รศ. ดร.เจษฎา เผยว่า ตนไม่คิดว่าปอยผิด เพราะเขาก็ทำธุรกิจที่เหมาะกับความเป็นดาราของเขาแล้ว แต่เรื่องนี้ทำให้ตนคิดถึงเรื่องเมื่อหลายปีก่อน ที่ผู้บริหาร สกว. ประกาศบนเวทีงานประชุมนักวิจัยว่า จะให้ทุนทำวิจัยสร้าง GT200 เครื่องตรวจระเบิดลวงโลก เวอร์ชั่นไทย

        สำหรับข้อความทั้งหมด มีดังนี้

 สกว. โปรโมทยาลดน้ำหนักตามกรุ๊ปเลือด

 สกว. โปรโมทยาลดน้ำหนักตามกรุ๊ปเลือด

 สกว. โปรโมทยาลดน้ำหนักตามกรุ๊ปเลือด

        ด้านเพจดังอย่าง Drama-addict ก็ได้แชร์โพสต์ของ รศ. ดร.เจษฎา มายังหน้าไทม์ไลน์ตัวเอง ระบุว่า สกว. ต้องมีคำตอบกับเรื่องนี้ พร้อมกับเหน็บเบา ๆ ว่า ยุคนี้ยังเชื่อถือหน่วยงานรัฐกันอีกเหรอ ?

 สกว. โปรโมทยาลดน้ำหนักตามกรุ๊ปเลือด


ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant, เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สกว. ช่วยโปรโมทยาลดน้ำหนักตามกรุ๊ปเลือด - ดร.เจษฎา ชี้เป็นความเชื่อผิด ๆ อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 16:31:34 3,568 อ่าน
TOP