x close

จวกสนั่น ! บ้านพักข้าราชการ เชิงดอยสุเทพ เปรียบเสมือนแผลเป็นเมืองเชียงใหม่

 บ้านพัก ขรก. เชิงดอยสุเทพ

              หนุ่มโพสต์ภาพบ้านพักข้าราชการ ปลูกรุกเชิงดอยสุเทพ ชี้เป็นแผลเป็นเมืองเชียงใหม่ ด้านโซเชียลระบุเคยเป็นข่าวดังเมื่อปี 59 เจ้าหน้าที่ยันเองไม่ได้รุกป่าแต่เป็นที่ราชพัสดุ

              วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561 โลกออนไลน์แห่แชร์ภาพที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kritsada Saetiao ได้โพสต์เอาไว้ในหน้าไทม์ไลน์เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยเป็นภาพของบ้านพักที่มีลักษณะรุกล้ำเข้าไปในผืนป่า พร้อมกับระบุข้อความว่า "แผลเป็น...ของเมืองเชียงใหม่
              ทั้งนี้ภาพดังกล่าวจะเห็นได้ว่า ด้านล่างของป่าจะมีสิ่งปลูกสร้างเรียงรายกันเป็นตับ แถมสิ่งปลูกสร้างบางส่วนก็รุกล้ำเข้าไปยังพื้นที่ป่าเป็นแนวยาว ซึ่งก็มีผู้เข้ามาให้ข้อมูลว่า ที่ตรงนั้นก่อสร้างเป็นอาคารศาล-ที่พักข้าราชการ บริเวณเชิงดอยสุเทพ 

              ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์สนั่นว่า เสียดายความสวยงามของธรรมชาติ สร้างบ้านตรงนั้นเอาอะไรคิด พร้อมกับบอกด้วยว่า กฎหมายทำอะไรกับคนมีสี-คนรวย ไม่ได้หรอก เพราะมีไว้จัดการคนจน คนหาเช้ากินค่ำ คนไม่มีทางสู้ถึงจะติดคุก

บ้านพัก ขรก. เชิงดอยสุเทพ

บ้านพัก ขรก. เชิงดอยสุเทพ

บ้านพัก ขรก. เชิงดอยสุเทพ

บ้านพัก ขรก. เชิงดอยสุเทพ

              อย่างไรก็ดีเมื่อลองตรวจสอบย้อนไปปี 2559 พบว่า เคยเป็นข่าวใหญ่โตมาแล้ว หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ภาพหมู่บ้านที่กำลังก่อสร้างบนดอยสุเทพ โดยตั้งคำถามว่าเป็นการรุกล้ำเขตอุทยานหรือไม่ ซึ่งต่อมา ประธานศาลอุทธรณ์ภาค 5 ได้ออกมาชี้แจงว่าเป็นโครงการก่อสร้างอาคารศาล ที่พักข้าราชการ ไม่ได้รุกป่าแต่เป็นที่ราชพัสดุ ใช้พื้นที่ถูกต้องตามกฎหมาย

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Kritsada Saetiao

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จวกสนั่น ! บ้านพักข้าราชการ เชิงดอยสุเทพ เปรียบเสมือนแผลเป็นเมืองเชียงใหม่ อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 16:33:58 24,114 อ่าน
TOP