x close

นักกีฬาเกาหลีใต้ ร่ำไห้หลังชวดเหรียญทอง แทนที่คู่แข่งจะฉลองชัย กลับเข้ามาปลอบ

นักกีฬาเกาหลีใต้ ร่ำไห้หลังชวดเหรียญทอง
ภาพจาก ROBERTO SCHMIDT / AFP

         นักกีฬาญี่ปุ่น กอดปลอบให้กำลังใจ นักกีฬาเกาหลีใต้ ผู้เป็นคู่แข่งตลอดกาล หลังคว้าเหรียญทอง กลายเป็นภาพสุดประทับใจ ชีวิตจริงคือมิตร แม้ในสนามคือคู่แข่งคนสำคัญ

         นาโอะ โคดาอิระ จากญี่ปุ่น และ อีซังฮวา จากเกาหลีใต้ คือ คู่แข่งแห่งวงการกีฬาสปีดสเกตติ้ง พวกเธอต่างต่อสู้กันเพื่อแย่งชิงที่หนึ่งมานานหลายปี โดยมีศักดิ์ศรีของชาติเป็นเดิมพัน พวกเธอกลับมาเจอกันอีกครั้งในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2018 โดยในการแข่งขันสปีดสเกตติ้งหญิง ประเภท 500 เมตร ซึ่งจัดขึ้นที่สนามกังเนือง เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2561 นาโอะ โคดาอิระ ได้สร้างสถิติใหม่ในโอลิมปิก เธอทะยานเข้าสู่เส้นชัยด้วยเวลา 36.94 วินาที คว้าเหรียญทองไปได้สำเร็จ ส่วนอีซังฮวาพ่ายแพ้ไปด้วยเวลาสุดเฉียดฉิว 37.33 วินาที รับเหรียญเงินไปครอง

         ในขณะที่ตัวแทนจากเกาหลีใต้กำลังร่ำไห้ด้วยความเสียใจอยู่นั้น ตัวแทนจากญี่ปุ่นก็ได้แสดงให้เห็นถึงน้ำใจนักกีฬาที่แท้จริง ซึ่งได้สร้างความประทับใจให้ทุก ๆ คนที่ได้พบเห็น

นักกีฬาเกาหลีใต้ ร่ำไห้หลังชวดเหรียญทอง
อีซังฮวา และ นาโอะ โคดาอิระ สองคู่แข่งแห่งวงการสปีดสเกตติ้ง
ภาพจาก MLADEN ANTONOV / AFP

         โดยจากการรายงานของเว็บไซต์อาซาฮีชิมบุน เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2561 ระบุว่า หลังจากการแข่งขันจบลงนั้น แทนที่นาโอะจะใช้เวลานี้ในการฉลองชัยชนะของตัวเอง เธอกลับตรงเข้าไปหาซังฮวาที่กำลังร้องไห้จากความผิดหวังที่ชวดเหรียญทอง นาโอะกอดซังฮวา พร้อมกับปลอบใจและให้กำลังใจเธอ ซึ่งภาพของทั้งสองได้สร้างความประทับใจในหมู่แฟนกีฬาเป็นอย่างมาก สื่อต่าง ๆ ทั้งทางฝั่งเกาหลีใต้และญี่ปุ่นต่างก็ชื่นชมผู้แข่งขันทั้งสองอย่างกว้างขวาง

         ในการแถลงข่าวหลังจบการแข่งขันนั้น นักกีฬาทั้งสองได้บอกเล่าถึงความสัมพันธ์ดี ๆ และมิตรภาพที่พวกเธอมีให้กัน ถึงแม้ว่าในสนาม พวกเธอคือคู่แข่งอันดับหนึ่ง แต่ในชีวิตจริง พวกเธอก็คือเพื่อนกัน โดยนาโอะย้อนรำลึกถึงความทรงจำสมัยที่เธอชนะการแข่งขันเวิลด์คัพ ที่กรุงโซล เมื่อไม่กี่ปีก่อน เธอเล่าว่าหลังจบเกม เธอจะต้องเดินทางไปสนามบินเพื่อกลับญี่ปุ่น ซังฮวาเป็นคนเรียกแท็กซี่ให้ และอาสาจ่ายค่าแท็กซี่ให้เธอ

นักกีฬาเกาหลีใต้ ร่ำไห้หลังชวดเหรียญทอง
ภาพจาก   MLADEN ANTONOV / AFP

         นาโอะ เปิดเผยว่า ซังฮวาคือคนที่เธอให้การนับถือ ทั้งในฐานะนักกีฬา และในฐานะเพื่อน ส่วน ซังฮวา ก็กล่าวว่า นาโอะคือเพื่อนที่ดีของเธอเช่นกัน เมื่อใดก็ตามที่เธอเดินทางไปญี่ปุ่น นาโอะจะให้การดูแลเธอเป็นอย่างดีเสมอ อีกทั้งยังคอยส่งอาหารญี่ปุ่นมาให้เธออีกด้วย

นักกีฬาเกาหลีใต้ ร่ำไห้หลังชวดเหรียญทอง
ภาพจาก   ROBERTO SCHMIDT / AFP

         นับว่าเป็นความสัมพันธ์ที่สวยงามอย่างมาก สำหรับ นาโอะ และ ซังฮวา และพวกเธอก็ได้แสดงให้โลกเห็นแล้วว่า นี่แหละ น้ำใจนักกีฬาที่แท้จริง

ข้อมูลจาก nextshark.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักกีฬาเกาหลีใต้ ร่ำไห้หลังชวดเหรียญทอง แทนที่คู่แข่งจะฉลองชัย กลับเข้ามาปลอบ อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 19:20:20 39,857 อ่าน
TOP