x close

เปิดชีวิตแม่ใจแกร่ง เป็นอัมพาต-สามีทิ้ง แต่ไม่เคยท้อ ไม่ง้อใคร เลี้ยงลูกทุกคนจนได้ดี

ความรักของแม่

           เปิดเรื่องราวของแม่หัวใจแกร่ง ยอมเสี่ยงตายเพื่อช่วยชีวิตลูก ๆ 3 คน จนเจ็บหนักกลายเป็นอัมพาต แถมสามีทิ้ง แต่ฮึดสู้ เลี้ยงดูลูก ๆ ด้วยความรัก จนประสบความสำเร็จทุกคน

ความรักของแม่

           ย้อนกลับไปในปี 2542 หรือเมื่อ 19 ปีก่อน ครอบครัวเวรอนเดินทางออกจากรัฐเทกซัส เพื่อไปเที่ยวพักผ่อนด้วยกันที่รัฐโคโลราโด สหรัฐฯ โดยวางแผนเช่าบังกะโลค้างคืนอยู่ใกล้ ๆ กับหุบเขา จอยขับรถมากับพ่อแม่ของเธอ และลูก ๆ อีก 3 คน ได้แก่ โคลอี้ วัย 7 ขวบ แอนนี่ วัย 5 ขวบ และเอเลียต วัย 3 ขวบ

           เมื่อมาถึงที่หมาย จอยและพ่อแม่ของเธอก็ลงจากรถ เพื่อไปจ่ายเงินค่ามัดจำ โดยเด็ก ๆ ยังคงอยู่ในรถ ถึงแม้ว่าจอยจะดับเครื่องและเอากุญแจติดไปด้วยแล้ว แต่ดูเหมือนว่าเธอจะปล่อยเกียร์ว่างเอาไว้ เพราะทันทีที่ผู้ใหญ่ลงไป รถก็เริ่มเคลื่อนที่ไปข้างหน้าซึ่งเป็นหน้าผาสูงชัน ในวินาทีนั้น สิ่งที่เธอคิดก็คือ เธอต้องช่วยชีวิตลูก ๆ เอาไว้ให้ได้ แม้ต้องแลกด้วยชีวิตตัวเองก็ตาม

ความรักของแม่
จอย และ ลูก ๆ ของเธอ โคลอี้ แอนนี่ และเอเลียต
           เรื่องราวความกล้าหาญและเสียสละของคุณแม่รายนี้ ถูกหยิบยกมารายงานโดยเว็บไซต์อินสไปร์มอร์ เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2561 โดยเมื่อจอยเห็นรถกำลังเคลื่อนที่ เธอก็รีบกระโดดไปขวางหน้ารถเอาไว้ เพื่อไม่ให้มันไหลตกหน้าผา ในตอนนั้น เด็ก ๆ ทั้งสามเห็นแม่ของตัวเองรถถูกชน พวกเขาได้ยินเสียงกระแทกดังชัดเจน และเห็นรถเคลื่อนที่ทับร่างแม่ของพวกเขาไปต่อหน้าต่อตา แม้ว่าจอยจะไม่สามารถหยุดรถเอาไว้ได้ แต่เธอก็ทำให้มันช้าลง ทำให้พ่อของเธอมีเวลาเข้ามาในรถและดึงเบรกมือไว้ได้สำเร็จ

ความรักของแม่
รถที่ประสบอุบัติเหตุในวันนั้น

           จอยถูกรถทับไปทั้งตัว เธอได้รับบาดเจ็บสาหัสมาก ทุกคนคิดว่าเธอไม่รอดชีวิต แต่พวกเขาคิดผิด จอยรอดชีวิตมาได้ แต่กระดูกสันหลังของเธอหัก ทำให้เธอเป็นอัมพาตตลอดชีวิต จอยต้องใช้เวลานานมากในการพักฟื้นและรักษาตัว คนในครอบครัวก็คอยให้กำลังใจเธอ ทว่าในช่วงนั้น คนที่ควรอยู่เคียงข้างเธอมากที่สุด กลับห่างเหินออกไปทุกที

ความรักของแม่

ความรักของแม่
           ในช่วงที่จอยกลายเป็นคนป่วย ความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับสามีก็ย่ำแย่ลงไปเรื่อย ๆ เธอพยายามประคองชีวิตการแต่งงานเอาไว้ให้ได้นานที่สุด แต่มันก็ไม่สำเร็จ สามีขอหย่ากับเธอและทิ้งครอบครัวไป จอยต้องจมอยู่กับความทุกข์ แต่เธอก็กัดฟันสู้เพื่อลูก ๆ ทั้ง 3 คน และถึงแม้ว่าเธอจะเดินไม่ได้อีกต่อไป แต่ความเป็นแม่ของเธอไม่ได้ลดลงไปเลย เธอยังคงเลี้ยงดูลูก ๆ ด้วยความรักและทุ่มเท ส่งเสียเลี้ยงดูจนพวกเขาเรียนจบ เป็นผู้ใหญ่และประสบความสำเร็จในชีวิตทุกคน

ความรักของแม่

           "แม่คือเพื่อนที่สนิทที่สุด และเป็นก้อนหินที่แข็งแกร่งของพวกเราทุกคน เธอคือแม่ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก เธอเคยบอกพวกเราเสมอ ตั้งแต่ตอนที่เรายังเล็ก ๆ ว่า 'เมื่อใดก็ตามที่มีคนมองลูกด้วยสายตาแย่ ๆ เพราะแม่เป็นคนพิการนั่งรถเข็น พวกหนูอย่าเสียใจไปนะ เชิดหน้าเอาไว้และจ้องพวกเขากลับไปเลย' นี่คือสิ่งที่แม่สอนพวกเราค่ะ"

ความรักของแม่

           "ตลอดชีวิตของแม่ เธอพบเจอกับเรื่องหนักหนามามากเหลือเกิน แต่เธอสามารถเปลี่ยนช่วงเวลาเลวร้ายให้กลายเป็นความสุขได้ ในปี 2542 เธอช่วยพวกเราให้ได้มีชีวิตอยู่ต่อไป และทุก ๆ วันหลังจากนั้น เธอก็ช่วยสอนให้พวกเรารู้จักคุณค่าของชีวิต พวกเรารักแม่ค่ะ"
โคลอี้ ลูกสาวคนโตของจอย กล่าว

ความรักของแม่

ภาพจาก A Letter To My Mom
ข้อมูลจาก dailymail.co.uk, Chloe Veron



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดชีวิตแม่ใจแกร่ง เป็นอัมพาต-สามีทิ้ง แต่ไม่เคยท้อ ไม่ง้อใคร เลี้ยงลูกทุกคนจนได้ดี อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 16:58:15 27,878 อ่าน
TOP