x close

หนุ่มเลี้ยงข้าวชายตกงาน แต่อีกฝ่ายเอ่ยคำสุดสะเทือนใจ...ที่ทำเอาน้ำตาซึม


เรื่องราวดีๆ

          หนุ่มสุดสงสาร เห็นชายตกงานเดินขอเงินกินข้าว ตัดสินใจขอเลี้ยงข้าวเองไม่ให้เงิน แต่อีกฝ่ายเอ่ยคำสุดสะเทือนใจ...ผมไม่คู่ควรกับอาหารแบบนี้ !

          เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561 โซเชียลออนไลน์แห่แชร์เรื่องราวจากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กชื่อ Supachai Subprasert ที่เผยแพร่รูปภาพพร้อมข้อความ เล่าว่า กำลังรับประทานสเต๊กอยู่ จู่ ๆ ก็มีชายคนหนึ่งเดินมายกมือไหว้ขอเงินโต๊ะข้าง ๆ จากนั้นก็เดินมาที่โต๊ะของตนไหว้แล้วบอกว่าขอเงินกินก๋วยเตี๋ยวสักถ้วย ตนจึงบอกไปว่า อยากกินอะไร ถ้าหิวมานั่งกินกับตนเลย เดี๋ยวเลี้ยงเอง แต่ถ้าจะขอเงินตนไม่ให้ แต่ชายคนดังกล่าวพูดมาประโยคหนึ่งว่า "ผมไม่คู่ควรหรอกครับอาหารแบบนี้" ทำเอาตนกับอึ้งพูดไม่ออกทันที
เรื่องราวดีๆ

          ทั้งนี้ เจ้าของเรื่องได้บอกด้วยว่า การเลี้ยงข้าวใครสักคนมันไม่น่าจะอะไรมากหรอก เรารู้ว่าการหิวแล้วไม่มีเงินมันเป็นยังไง วันนี้เราให้เขากินเขาได้อิ่มท้องเราก็สบายใจ แค่นั้น เรารู้แค่ว่าการมองคนอื่นกินแต่ตัวเองไม่ได้กินมันทรมานมาก ๆ และจากการพูดคุยก็ทำให้รู้ว่าชายคนดังกล่าวเข้ามาทำงานที่กรุงเทพฯ แต่ตกงาน เลยมาเป็นเด็กวัดได้ 8 เดือนแล้ว

เรื่องราวดีๆ

          อย่างไรก็ดีนอกจากจะสุขใจที่เป็นผู้ให้แล้ว การให้ของเขาก็ก่อให้เกิดการให้อีกทอดหนึ่ง เพราะหลังจากเรียกเก็บเงิน ทางร้านก็ไม่คิดเงินจานที่เขาสั่งให้กับชายคนนั้น


          สำหรับเรื่องราวทั้งหมด มีดังนี้

เรื่องราวดีๆ

          หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาชื่นชมเจ้าของเรื่องเป็นจำนวนมาก โดยบอกว่า นี่แหละน้ำใจของคนไทย เป็นการให้ที่ไม่มีที่สิ้นสุด

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Supachai Subprasert




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเลี้ยงข้าวชายตกงาน แต่อีกฝ่ายเอ่ยคำสุดสะเทือนใจ...ที่ทำเอาน้ำตาซึม อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 22:51:46 69,601 อ่าน
TOP