x close

2 แม่ชีตบสนั่นกันในวัด ปมสาเหตุเปิดเพลงธรรมะดัง แถมต่างฝ่ายโบ้ยกันไปมา

แม่ชีตบกัน

          2 แม่ชีตบสนั่นกันในวัด ปมสาเหตุมาจากเปิดเพลงธรรมะดัง ต่างฝ่ายต่างโบ้ยอีกฝั่งทำตัวมีปัญหา ด้านพระเข้ามาไกล่เกลี่ยแล้ว

          เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561 เว็บไซต์ ไบรท์ทีวี ช่อง 20 รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งว่า มีเหตุทะเลาะวิวาทกันที่วัดแห่งหนึ่งใน ต.บางทราย อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงเข้าไปตรวจสอบ พบว่า แม่ชีท่านหนึ่ง อายุ 54 ปี เพิ่งบวชเรียนถือศีลที่วัดนี้เพียง 3 วัน กำลังอยู่ในอาการตกใจ

          ขณะที่แม่ชีคนดังกล่าว กล่าวว่า ตนถูกแม่ชีอายุ 60 ปี ซึ่งบวชเรียนมา 13 พรรษา ตบตีจนได้รับบาดเจ็บ ขณะที่กำลังสวดมนต์หน้าพระพุทธรูป ซึ่งสาเหตุนั้น เป็นเพราะตนเข้าไปเคาะประตูห้องตักเตือนเรื่องที่แม่ชีเปิดเพลงธรรมะเสียงดัง จนตนไม่สามารถสวดมนต์ได้



แม่ชีตบกัน

          หลังจากนั้น ตนก็มาสวดมนต์ต่อ แต่ทางแม่ชีคนนั้นก็เข้ามาจิกหัวและตบตนหลายครั้งจนได้รับบาดเจ็บ ตนจึงแจ้งตำรวจให้มาระงับเหตุ

          ด้านแม่ชีอายุ 60 ปี คู่กรณี เปิดเผยว่า แม่ชีที่ตนมีปัญหานั้น เพิ่งจะมาบวชเรียนได้ไม่กี่วันก็รับดูดวง เข้าทรง ตลอดเวลาที่มาบวชเรียนอยู่ที่สำนักชีแห่งนี้ก็ไม่เคยไหว้ตนเลย กระทั่งเมื่อ 2 วันที่แล้ว แม่ชีคนนี้เดินมาหน้าห้อง บอกให้ตนเบาเสียงเพลงธรรมะ ตนจึงตอบกลับไปว่า อยู่ในสำนักแม่ชี เปิดเพลงธรรมะไม่ดีหรือไง อีก 2 วันตนก็ไม่อยู่แล้ว จะเดินทางไปบวชเรียนต่อที่อินเดีย จึงเกิดการทะเลาะวิวาทกัน

          ส่วนเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว ได้สั่งให้พระภิกษุมาเจรจาปรับความเข้าใจแม่ชีทั้งสองแล้ว

แม่ชีตบกัน


แม่ชีตบกัน

แม่ชีตบกัน

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 แม่ชีตบสนั่นกันในวัด ปมสาเหตุเปิดเพลงธรรมะดัง แถมต่างฝ่ายโบ้ยกันไปมา โพสต์เมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 23:49:34 36,519 อ่าน
TOP