x close

แม่ค้าเชื่อป้าทุบรถจัดฉากขึ้น ลั่นไม่มีใครคบค้าด้วย ถ้าตลาดถูกปิดทุกคนก็คงลำบาก

ป้าทุบรถ

          แม่ค้าในตลาดสวนหลวงเชื่อเหตุป้าทุบรถเป็นการจัดฉาก ชี้บ้านหลังนี้ไม่มีใครอยากยุ่งด้วย ขนาดแมลงวันยังไม่กล้าบินผ่าน

          เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561 รายการทุบโต๊ะข่าว Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ แม่ค้าในตลาดสวนหลวง กรณีป้าทุบรถ  เผยว่า บ้านของป้านั้นแค่แมลงวันยังบินผ่านไม่ได้เลย เคยมีขอทานมานั่งที่หน้าบ้านก็ถูกป้าเอาน้ำสาด ใช้เชือกกั้นไม่ให้คนเดิน ส่วนกรณีกระแสข่าวที่ว่าที่บ้านป้ามีคนป่วยแล้วมีรถมาจอดขวางทางจนคนเสียชีวิตนั้น ไม่เป็นความจริง ไม่มีใครตายในบ้านหลังนี้ ที่ผ่านมาแม่ค้าในตลาดก็จะคอยเข้าไปบอกตลอด เวลามีคนขับรถมาจอดที่หน้าบ้านป้า ว่าอย่าไปจอด จอดไม่ได้
          แม่ค้า เผยอีกว่า บ้านหลังนี้ไม่มีเพื่อนบ้าน ไม่มีคนคุยด้วย ไม่มีใครอยากจะยุ่ง และเหตุการณ์ขวานฟันรถนั้น อาจเป็นการสร้างสถานการณ์ของป้าเองด้วยซ้ำ เป็นการสร้างสถานการณ์ทำให้ตลาดเดือดร้อน

ป้าทุบรถ

          "จ้างมาหรือเปล่า อยู่ ๆ หน้ามืดตามัวที่ไหนไม่รู้ว่าจอดตรงประตูพอดีเป๊ะเลย แล้วก็ล็อกเบรกมือด้วย คนเราอะขับรถสัญชาตญาณไม่โง่หรอก"

          แม่ค้าทิ้งท้ายว่า ตนเองและแม่ค้าในตลาดมีภาระกันทุกคน ไม่ใช่บ้านป้าที่มีฐานะร่ำรวย

ป้าทุบรถ

          ขณะที่ แม่ค้าหมูในตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต เผยว่า ตลาดนี้เปิดมานานหลายสิบปี หากถูกสั่งปิด ครอบครัวตนเองก็คงเดือดร้อน เพราะมีลูก 5 คน พ่อแม่และสามีก็ป่วย ทุกวันนี้รายได้ทั้งหมดมาจากการขายหมูในตลาด ขายที่นี่ที่เดียว หากตลาดนี้ปิดก็ไม่รู้จะไปขายที่ไหน

ป้าทุบรถ

          ด้าน นายประวิทย์ สมจิตร เจ้าของบ้านในละแวกตลาดร่มเหลือง เผยว่า ที่เลือกสร้างบ้านในพื้นที่นี้ เพื่อความสะดวกในการออกกำลังกายที่สวนหลวงฯ ซึ่งแต่ก่อนร้านค้าก็ไม่ได้เยอะขนาดนี้ เรื่องที่คนเอาของมาวางขายหน้าบ้านนั้น ก็มีบ้าง ตนเองมองว่าคนเราต้องถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน โดยตนอนุญาตให้มาขายได้เพราะตลาดร่มเหลืองเปิดแค่เสาร์-อาทิตย์ แต่มีข้อตกลงว่าขายเสร็จต้องเก็บของให้หมด ให้เรียบร้อย ให้สะอาด

          นายประวิทย์ เผยอีกว่า เรื่องการจอดรถขวางหน้าบ้าน ตนมองว่าเป็นเรื่องที่คุยกันได้ เพราะก็คงไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย ๆ

ป้าทุบรถ

          ขณะเดียวกัน นางสมสิทธิ์ พิมกิตติวัฒน์ ยายเก็บเงินค่าจอดรถของตลาดสวนหลวง เผยว่า ก่อนเกิดเรื่องนี้รายได้ก็ดี เก็บคันละ 50 บาท แต่หากตลาดจะถูกสั่งปิดตนเองก็คงได้รับผลกระทบแน่ ๆ เพราะก็แก่แล้ว ไม่รู้จะไปทำงานอะไรได้ ซึ่งที่ผ่านมาส่วนใหญ่ประชาชนก็จะมาจอดรถในพื้นที่ที่จัดเตรียมไว้ จะมีวุ่นวายหน่อยก็แค่ช่วงเสาร์-อาทิตย์

          ที่ผ่านมา ก็เคยมีญาติหรือคนในครอบครัวของป้าเจ้าของบ้านหลังนี้ เปิดหน้าต่างออกมา คล้ายพยายามจะมาพูดคุยกับพวกตนและคนเก็บเงิน ก็ยังดูเป็นมิตรดี แต่มาวันนี้ทำไมกลับกลายเป็นไม่พอใจพวกคนค้าขาย

ป้าทุบรถ



ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ค้าเชื่อป้าทุบรถจัดฉากขึ้น ลั่นไม่มีใครคบค้าด้วย ถ้าตลาดถูกปิดทุกคนก็คงลำบาก อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 15:22:32 49,699 อ่าน
TOP